DỰ ĐOÁN XU HƯỚNG QUẢNG CÁO OOH 2025
Năm 2024 là một năm mạnh mẽ nữa của Out of Home (OOH) và năm 2025 sẽ có sự tăng trưởng và đổi mới thậm chí còn lớn hơn nữa. Ngành này tiếp tục phát triển, liên tục mang đến sự sáng tạo đặc biệt, chiến lược dựa trên dữ liệu và kết quả công nghệ cho các nhà quảng cáo.
Với doanh thu OOH toàn cầu dự kiến đạt 41,82 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025 - và OOH kỹ thuật số (DOOH) tăng 8,44% để đạt 22 tỷ đô la Mỹ - sự mở rộng hơn nữa đang ở phía trước, chủ yếu là do đầu tư tăng lên và việc áp dụng OOH theo chương trình (prOOH) ngày càng tăng.
Khi OOH phát triển, một số ưu tiên sẽ tiếp tục định hình hướng đi của nó vào năm 2025. Những ưu tiên này bao gồm tận dụng kinh tế lượng để tối đa hóa ROI, hỗ trợ các thương hiệu điều hướng các quy định HFSS mới để duy trì phạm vi tiếp cận, liên kết DOOH với các mạng lưới phương tiện bán lẻ để nâng cao con đường mua hàng và khai thác AI để thúc đẩy hiệu quả và sáng tạo. Cùng nhau, các lĩnh vực trọng tâm này sẽ đảm bảo OOH vẫn sáng tạo, thích ứng và là một nhân tố chính trong hệ sinh thái quảng cáo.
Các chuyên gia dự đoán các xu hướng thay đổi của OOH trong năm 2025 như sau:
1. Cấu trúc của các kết nối trong thế giới thực
Trong một thế giới bão hòa với các tương tác kỹ thuật số, người tiêu dùng đang khao khát những kết nối đích thực, thực tế; và dành nhiều thời gian hơn cho Out of Home. Mọi người đang tìm kiếm chiều sâu, tính xác thực và sự phong phú về giác quan trong trải nghiệm của họ.
Họ muốn tham gia vào thế giới theo những cách có ý nghĩa, tìm kiếm những trải nghiệm có kết cấu kết nối họ với môi trường và với nhau. Accenture gọi đây là “sự tái hoang dã xã hội” – một hành trình tìm kiếm sự kết nối lại về mặt xã hội trong thế giới thực, thường là xung quanh thiên nhiên nhưng không phải lúc nào cũng vậy, và cân bằng vai trò của công nghệ trong những khoảnh khắc mang lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi người.
Vào năm 2024, mọi người đã thực hiện nhiều hoạt động thể chất và 'thực tế' hơn với một cuộc khảo sát gần đây của Kantar cho thấy 48% dành thời gian ở bên ngoài, 47% đi chơi với bạn bè ngoài đời thực và 46,9% mua sắm tại các cửa hàng tạp hóa thực tế. Quảng cáo trên OOH đặt các thương hiệu vào trung tâm của điều này, đan xen tốt vào cuộc sống hàng ngày của mọi người.
2. Tạo ra những khoảnh khắc nhỏ: OOH mang lại sự tiếp cận rộng rãi và sự cộng hưởng cá nhân
Tận dụng kế hoạch lấy đối tượng làm trọng tâm và dữ liệu thời gian thực trong OOH để truyền tải thông điệp có ngữ cảnh và mục tiêu cao sẽ trở nên phổ biến vào năm 2025. Cách tiếp cận này sẽ cho phép các thương hiệu tạo ra các chiến dịch mang lại cảm giác như kết nối một-một được cá nhân hóa, ngay cả khi tiếp cận lượng lớn đối tượng trên nền tảng một-nhiều.
Cá nhân hóa trong OOH đang chuyển đổi cách các thương hiệu thu hút khán giả – lập kế hoạch lấy khán giả làm trọng tâm thông qua Ada; và Atlas để kích hoạt các yếu tố thời gian thực như vị trí, thời tiết và thời gian trong ngày để điều chỉnh linh hoạt các chiến dịch OOH theo môi trường của họ.
Điều này cho phép truyền tải thông điệp có liên quan và tác động cao, thu hẹp khoảng cách giữa phạm vi tiếp cận rộng và sự cộng hưởng cá nhân. Ví dụ, quảng cáo kem chống nắng cho trẻ em xuất hiện trên các vị trí OOH kỹ thuật số trong thời tiết nắng, được đặt ở nơi cha mẹ của trẻ em trong độ tuổi đi học có nhiều khả năng nhìn thấy chúng hơn. Tương tự như vậy, các chương trình khuyến mãi cà phê protein được chia thành các ngày vào buổi sáng trên các tuyến đường đi làm và được phân phối theo chương trình cho những người có nhiều khả năng đến phòng tập thể dục hơn.
3. Sự phát triển liên tục của quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số có lập trình
PDOOH (Programmatic DOOH/Programmatic Digital Out-of-home) hay còn biết đến với tên gọi quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số có lập trình. PrOOH sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng khi ngày càng nhiều thương hiệu áp dụng tính chính xác, linh hoạt và khả năng thời gian thực của nó ở quy mô lớn.
Bằng cách kết hợp tính linh hoạt của các nền tảng kỹ thuật số với phạm vi tiếp cận vô song của OOH, lập trình cho phép các nhà quảng cáo nâng cao kế hoạch truyền thông của họ và mua và tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo theo thời gian thực và phù hợp với đối tượng. Độ chính xác này cho phép các thương hiệu truyền tải thông điệp có liên quan cao đến đối tượng mục tiêu vào đúng thời điểm và địa điểm.
Tại Vương quốc Anh, chi tiêu cho PrOOH sẽ tiếp tục tăng, tăng từ mức ước tính 86,8 triệu bảng Anh vào năm 2024 lên 105 triệu bảng Anh vào năm 2025. Chúng ta sẽ thấy nhiều nhà quảng cáo sử dụng prOOH hơn, với ước tính 36% kế hoạch truyền thông sẽ bao gồm prOOH và mức tăng trung bình +29% trong chi tiêu cho chiến dịch prOOH trong 18 tháng tới.
4. OOH dựa trên dữ liệu neo các chiến dịch đa kênh trong thế giới thực
Là sự giao thoa giữa các điểm tiếp xúc vật lý và kỹ thuật số, OOH dựa trên dữ liệu sẽ đóng vai trò quan trọng trong các chiến lược tiếp thị đa kênh vào năm 2025.
OOH hoạt động như một liên kết giữa dấu chân kỹ thuật số và trải nghiệm của người tiêu dùng, cung cấp các chiến dịch toàn diện. Tạo kết nối trên các màn hình, OOH gắn kết thương hiệu vào cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng một cách liền mạch, liên kết các chiến dịch trên thiết bị di động, mạng xã hội và trong cửa hàng. Kết nối giữa các màn hình làm tăng sự tương tác và tăng cường khả năng nhớ lại thương hiệu.
Các nhà tiếp thị có thể đạt được thông điệp gắn kết, tạo được tiếng vang trên mọi điểm tiếp xúc bằng cách đồng bộ hóa OOH với các kênh kỹ thuật số như mạng xã hội và quảng cáo trên thiết bị di động.
5. Hỗ trợ các chiến lược tiếp thị bền vững với OOH
Khi tính bền vững trở thành ưu tiên cốt lõi của người tiêu dùng và doanh nghiệp, quảng cáo OOH tiếp tục có những bước tiến đáng kể để giảm tác động đến môi trường. OOH có phương pháp thống nhất về carbon để cung cấp tính minh bạch và lập kế hoạch cho các chiến dịch tập trung vào tính bền vững. Các sáng kiến của ngành như phương pháp thống nhất về carbon cung cấp cho các thương hiệu quyền truy cập vào tính minh bạch cao hơn khi dữ liệu của ngành phù hợp với phương pháp, cung cấp khả năng lập kế hoạch cho các chiến dịch có lượng khí thải carbon thấp hơn
Các hoạt động bền vững, chẳng hạn như DOOH sử dụng năng lượng xanh và vật liệu poster cổ điển tái chế, hiện đã trở nên phổ biến. Các sáng kiến của ngành như máy tính carbon thống nhất cung cấp cho các thương hiệu sự minh bạch và khả năng lập kế hoạch chiến dịch với lượng khí thải carbon thấp hơn. Khi so sánh với tất cả các phương tiện truyền thông khác được đo lường, OOH chiếm 3,3% tổng mức tiêu thụ điện năng quảng cáo của Vương quốc Anh và <3,5% tổng lượng khí thải carbon quảng cáo của Vương quốc Anh.
Người tiêu dùng ngày càng coi trọng các thương hiệu ưu tiên tính bền vững và OOH có thể đáp ứng kỳ vọng này trong khi vẫn duy trì quy mô và tác động cần thiết để tác động đến nhận thức của công chúng.
6. Độ tin cậy của OOH sẽ giúp xây dựng lòng tin của người tiêu dùng
OOH đã được chứng minh là có thể xây dựng lòng tin trong thời đại thông tin sai lệch kỹ thuật số, cung cấp phương tiện đáng tin cậy và hữu hình để các thương hiệu sử dụng. Người tiêu dùng đang gặp khó khăn trong việc phân biệt nội dung chính hãng trực tuyến, nhấn mạnh tầm quan trọng của phương tiện truyền thông ngoại tuyến đáng tin cậy.
OOH vẫn là phương tiện truyền thông ổn định, đáng tin cậy cho truyền thông thương hiệu đích thực. Không giống như các nền tảng kỹ thuật số, nơi độ tin cậy của nội dung thường bị nghi ngờ, OOH cung cấp sự hiện diện vật lý giúp củng cố lòng tin trong thế giới thực. Bản chất hữu hình của OOH định vị nó như một nền tảng đáng tin cậy cho các chiến dịch đa kênh, khuếch đại lòng tin trong cả lĩnh vực vật lý và kỹ thuật số.
7. Kết hợp giữa OOH và trải nghiệm
Vào năm 2025, OOH và các kênh trải nghiệm sẽ ngày càng hội tụ, làm mờ ranh giới giữa phương tiện truyền thông tĩnh và trải nghiệm thương hiệu trực tiếp. Khi người tiêu dùng khao khát những tương tác đắm chìm, đáng nhớ với các thương hiệu, OOH sẽ phát triển để kết hợp nhiều yếu tố trải nghiệm hơn, biến không gian vật lý thành sân khấu tương tác nơi khán giả có thể tích cực tham gia vào nội dung.
Năm 2025, chúng ta sẽ tái hiện không gian vật lý như những sân khấu trải nghiệm, kết hợp sự sáng tạo của OOH với tính tương tác. Từ các bảng quảng cáo trò chơi đến các tác phẩm nghệ thuật nhập vai, các chiến dịch OOH trải nghiệm mời gọi khán giả tương tác trực tiếp với thương hiệu. Vào cuối năm 2024, Campaign đã liệt kê 10 Trải nghiệm hàng đầu, cho thấy rằng trải nghiệm thương hiệu có một vị trí vững chắc trong chương trình nghị sự.
Những trải nghiệm xúc giác, cảm giác này không chỉ tăng cường khả năng ghi nhớ thương hiệu mà còn thúc đẩy kết nối cảm xúc, khiến người tiêu dùng cảm thấy mình là một phần của câu chuyện và định vị OOH là công cụ dẫn đầu trong việc tạo ra những tương tác có ý nghĩa.
(Nguồn: https://talonooh.com/)
Phạm Thị Quỳnh Lệ
Khoa Marketing