10 ĐIỀU ĐÁNG NHỚ CỦA NGƯỜI BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP
1. Khách hàng luôn đúng ! Nếu khách hàng sai hãy nhắc lại câu nói trước.
2. Phải biết lắng nghe khách hàng. Hãy ít nói và thực hiện càng nhiều càng tốt điều đã
nói với khách hàng.
3. Phải biết nhận lỗi, biết sửa lỗi với khách hàng.
4. Phải thấu hiểu tường tận mỗi khách hàng
5. Khách hàng luôn mong muốn được bạn đối xử với họ như những gì bạn muốn
người bán hàng đối xử với mình khi bạn là người mua hàng.
6. Thà rằng bạn phải đóng cửa không bán hàng còn hơn là bạn trả lời “không có” với
khách hàng.
7. Chi phí để tìm một khách hàng mới gấp nhiều lần chi phí để giữ một khách hàng cũ.
8. Người ta đã tổng kết rằng: “70% những cải tiến, những phát minh sáng chế” là
đều dựa vào những điều phàn nàn, kêu ca góp ý của khách hàng.
9. Khách hàng là người duy nhất mang lợi nhuận đến cho doanh nghiệp của bạn. Do
vậy bạn luôn phải tìm cách duy trì và phát triển mối quan hệ tốt, lâu bền với khách
hàng.
10. Nghệ thuật phục vụ khách hàng chính là thước đo tài năng của người bán hàng.
Trần Thanh Hải – Khoa Quản trị kinh doanh
- TIẾP THỊ XANH (GREEN MARKETING) - CHIẾN LƯỢC BỀN VỮNG TRONG DOANH NGHIỆP
- Nguyên lý Pareto trong việc tập trung bán hàng cho khách hàng trọng điểm
- Xác thực danh tính người bán hàng và người livestream qua VNeID: Bước siết chặt quản lý thương mại điện tử
- PHÂN LOẠI SẢN PHẨM MỚI
- Các yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức của khách hàng