Tóm tắt
Đại dịch đã thay đổi căn bản cách người tiêu dùng Anh đi về cuộc sống hàng ngày của họ, bất kể tuổi tác của họ. Một số thói quen có thể gắn bó tốt hơn những thói quen khác, nhưng thực tế là một trong những tương lai đã thay đổi và ngày càng kỹ thuật số.
Thói quen mua sắm kỹ thuật số đã thay đổi như thế nào giữa các nhóm tuổi ở Anh?
Con lắc lớn nhất đến trong các nhóm tuổi lớn hơn, vì họ buộc phải mua sắm kỹ thuật số từ nhà. Mặc dù mua sắm kỹ thuật số không phổ biến trong số những người tiêu dùng lớn tuổi, đoàn hệ đưa ra lời hứa về các giá trị giao dịch lớn hơn. Mặc dù vậy, nhiều khả năng họ sẽ quay trở lại cách mua sắm cũ trong cửa hàng sau khi khóa. Các nhóm trẻ hơn đang và tiếp tục là những người mua sắm kỹ thuật số, với đại dịch phục vụ chỉ làm tăng thói quen của họ.
Những phương tiện truyền thông nào được hưởng lợi từ việc khóa máy, và các mô hình tiêu thụ mới sẽ tồn tại?
Tiêu thụ phương tiện kỹ thuật số đã tăng lên ồ ạt trong thời gian khóa, nhưng xem truyền hình truyền thống cũng vậy. Người tiêu dùng trẻ tuổi đã sử dụng bất cứ phương tiện truyền thông nào họ có thể có trong tay kể cả TV, nhưng một khi mọi thứ trở lại bình thường, các mẫu kỹ thuật số sẽ hoạt động trở lại, với thời gian TV trở lại xu hướng giảm dần.
Làm thế nào có các nhóm tuổi khác nhau sử dụng nền tảng xã hội?
Trí tuệ nhận thức giữ đúng cho các nền tảng xã hội. Facebook ngày càng được các nhóm tuổi lớn hơn lui tới, với những người trẻ tuổi hơn đổ xô vào các lựa chọn mới hơn. TikTok, đặc biệt, đã thu hút rất nhiều sự chú ý trong quá trình khóa. Nền tảng này, nơi va chạm xã hội và video, cũng bắt đầu thu hút các nhóm không chỉ là trẻ em và thanh thiếu niên.
NHỮNG GÌ NÀO TRONG BÁO CÁO NÀY?
Báo cáo này xem xét các mô hình hành vi thay đổi giữa các nhóm tuổi, tập trung vào thói quen mua sắm, tiêu thụ phương tiện và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Nó xem xét các xu hướng trước và trong đại dịch, cũng như những gì có thể dính vào.
TỪ KHÓA: Việc khóa máy đã dẫn đến một sự gia tăng đáng kể về lượng thời gian mọi người dành trực tuyến hàng ngày. Bước nhảy lớn nhất được nhìn thấy ở nhóm tuổi từ 18 đến 24, chứng kiến sự gia tăng 53 phút từ đầu năm (tháng 1) đến khóa hoàn toàn (tháng 4).
Nguyễn Thị Tuyên Ngôn - QTKD