0236.3650403 (221)

Xây dựng chiến dịch quảng cáo


Một chiến dịch quảng cáo đòi hỏi nhiều thứ hơn là phân phát tờ rơi hoặc tạo một trang web, đó là việc kết nối với khách hàng. Một khi bạn có được sự tin tưởng và tôn trọng của khách hàng, bạn có thể mong đợi sự trung thành trong nhiều năm. Tuy nhiên, giành được sự tin tưởng và tôn trọng đó có nghĩa là tạo ra các chiến dịch quảng cáo truyền tải thông điệp hoặc lý do tồn tại của công ty. Các chiến dịch quảng cáo cũng dùng để tách một công ty khỏi sự cạnh tranh của nó. Khi chuẩn bị một chiến dịch quảng cáo, hãy xem xét lý do tại sao bạn bắt đầu kinh doanh và cách bạn muốn mọi người xem công ty của mình.

1.      Xác định khách hàng mục tiêu của bạn. Khách hàng mục tiêu là những nhóm người quan tâm nhất đến hàng hóa và dịch vụ của bạn. Tạo các cuộc khảo sát trực tuyến và ngoại tuyến để tìm hiểu khách hàng của bạn, xem xét các báo cáo tiếp thị và bán hàng trước đây để xem sản phẩm nào được bán nhiều nhất và ở khu vực nào, đồng thời nghiên cứu ngành của bạn để xem nhân khẩu học nào thường xuyên mua hàng hóa và dịch vụ tương tự như của bạn.

 2. Xác định những cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn. Quảng cáo trên truyền hình, đài phát thanh, báo in, thư trực tiếp, Internet và mạng xã hội là tất cả các cách để quảng bá hàng hóa và dịch vụ. Biết đầu tư vào địa điểm quảng cáo nào có thể giảm chi phí tiếp thị đồng thời tăng lợi nhuận của bạn. Ví dụ: nhắm mục tiêu đến thanh thiếu niên có thể đồng nghĩa với việc đầu tư nhiều hơn vào quảng cáo trên Internet, truyền hình và mạng xã hội, đồng thời đầu tư ít hơn vào thư trực tiếp và quảng cáo trên báo in vì thanh thiếu niên dành nhiều thời gian trên máy tính và xem tivi hơn các nhóm người tiêu dùng khác.

3. Tạo một thương hiệu mà khách hàng mục tiêu có thể ngay lập tức nhận ra và liên kết với công ty của bạn. Một thương hiệu truyền đạt thông điệp của công ty và nên phân biệt công ty của bạn với các công ty khác trong cùng ngành. Tạo logo và khẩu hiệu để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp của bạn. Ví dụ, một công ty làm sạch cây xanh có thể sử dụng một cái cây được bao quanh bởi các loài động vật làm biểu trưng của mình. Đối với người tiêu dùng, logo đại diện cho những gì công ty đại diện, đó là tiết kiệm tài nguyên quý giá của trái đất bằng cách tạo ra các sản phẩm làm sạch thân thiện với trái đất. Khi tạo chiến dịch quảng cáo, hãy luôn ghi nhớ thông điệp công ty trong tâm trí bạn.

4. Tiến hành nghiên cứu thị trường để xác định lợi ích nào hấp dẫn nhất đối với thị trường mục tiêu của bạn và tập trung thông điệp quảng cáo của bạn xung quanh những lợi ích đó. Ví dụ: nếu đồ uống tăng lực của bạn giúp duy trì mức năng lượng của người chạy, những người đam mê chạy và thể thao sẽ thấy lợi ích này hấp dẫn. Ngoài ra, những người trẻ thành thị hay di chuyển có thể đánh giá cao kiểu dáng chai nhỏ gọn và hợp thời trang của đồ uống. Làm nổi bật các lợi ích khác nhau khi quảng cáo ở các thị trường cụ thể.

 5. Sản xuất các tài liệu tiếp thị để quảng bá hàng hóa và dịch vụ của công ty bạn. Loại địa điểm quảng cáo bạn chọn (Internet, truyền hình, v.v.) quyết định các loại vật liệu để tạo ra. Nếu bạn đang quảng cáo trên Internet, hãy tạo một trang web, nội dung web và trang người hâm mộ trên các trang mạng xã hội. Quảng cáo trên các trang web khác, giao tiếp với khách hàng mục tiêu trong các diễn đàn trực tuyến hoặc tạo blog. Nếu tạo một chiến dịch quảng cáo qua thư trực tiếp, hãy thiết kế tài liệu quảng cáo, bưu thiếp và tờ rơi có logo, khẩu hiệu, thông tin và chào hàng của công ty.

 6. Kiểm tra một số thị trường mục tiêu và địa điểm quảng cáo để xác định những chiến dịch quảng cáo mang lại nhiều doanh thu nhất. Bạn có thể cần phải điều chỉnh các nỗ lực tiếp thị của mình để tăng doanh số bán hàng hoặc khả năng hiển thị. Xem xét các báo cáo bán hàng và tiếp thị để xác định thị trường nào nên ở lại và thị trường nào nên rời đi.

(Nguồn: smallbusiness)

Phạm Thị Quỳnh Lệ

 

Khoa Quản trị kinh doanh