VIETNAM AIRLINES KẾT HỢP BẢN ĐỒ SÂN BAY VÀO ỨNG DỤNG DI ĐỘNG CỦA MÌNH
Theo The Saigon Times
TP.HCM - Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã bổ sung 67 bản đồ sân bay, trong đó chín bản trong nước và phần còn lại ở nước ngoài, vào ứng dụng di động của họ, để giúp hành khách vượt qua cổng, phòng chờ và cửa hàng, khi hãng tiếp tục đầu tư vào công nghệ để tăng cường kinh nghiệm sân bay.
Bằng cách kết hợp ứng dụng bản đồ trong nhà, InMapz, vào ứng dụng di động của Vietnam Airlines, hãng là hãng hàng không đầu tiên ở châu Á cung cấp bản đồ sân bay kỹ thuật số và có nhiều bản đồ hơn bất kỳ hãng hàng không nào trên thế giới.
Bản đồ sân bay sẽ có trên ứng dụng Vietnam Airlines miễn phí và trang web Vietnam Airlines. Khách hàng được cung cấp một cái nhìn rõ ràng và chi tiết về môi trường xung quanh thông qua điện thoại của họ từ điểm nhận và điểm khởi hành ngay đến bộ sưu tập hành lý.
Lê Hồng Hà, phó chủ tịch điều hành của Vietnam Airlines, cho biết trong một tuyên bố rằng các bản đồ sân bay mang đến cho du khách sự tự tin để nhanh chóng điều hướng các sân bay bất chấp môi trường xa lạ, do đó làm cho trải nghiệm du lịch trở nên thư giãn hơn.
Công nghệ đổi mới trên tàu để thúc đẩy tiềm năng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư là điều cần thiết cho sự thành công liên tục của chúng tôi và thể hiện rõ hơn tham vọng trở thành một hãng hàng không kỹ thuật số với vị thế 5 sao Skytrax, ông nói.
HD Vo, người sáng lập và giám đốc điều hành của InMapz, cho biết, chúng tôi rất vinh dự được hợp tác với Vietnam Airlines, một trong những hãng hàng không hàng đầu trong khu vực, để tận dụng nền tảng bản đồ InMapz tích hợp với điện thoại di động và đèn hiệu vị trí. Ông nói thêm, API mở của chúng tôi (giao diện lập trình ứng dụng) cũng bổ sung cho các công nghệ khác như kiốt màn hình cảm ứng hiển thị kỹ thuật số. Là công ty hàng đầu, sáng tạo, chúng tôi tin rằng công nghệ có thể cho phép Sân bay thông minh ngày nay cung cấp sự tiện lợi hơn cho khách du lịch.
Sự ra mắt này theo sự phát triển trước đó của ứng dụng di động Vietnam Airlines, cho phép người dùng tìm kiếm chuyến bay, đặt vé và thanh toán bằng nhiều phương thức trực tuyến khác nhau, tải xuống thẻ lên máy bay di động trực tuyến, thay đổi chỗ ngồi, kiểm tra lịch bay, nhận thông báo về sự chậm trễ chuyến bay và cổng thay đổi và mua các dịch vụ bổ sung thông qua một vài thao tác đơn giản.
Phiên bản mới được xây dựng trên nền tảng công nghệ cao nhằm mang đến cho khách hàng giao diện thân thiện hơn và các chức năng nâng cao.
Vietnam Airlines, thành viên của Liên minh SkyTeam, là hãng hàng không quốc gia của Việt Nam và là hãng hàng không lớn ở Đông Nam Á, khai thác 97 tuyến đến 22 điểm nội địa và 29 điểm quốc tế với trung bình 400 chuyến bay mỗi ngày.
ThS. Phạm Thị Uyên Thi - QTKD