0236.3650403 (221)

VIETNAM AIRLINES CHO BIẾT SẼ CỐ GẮNG TRỤ LẠI SÀN HOSE


VIETNAM AIRLINES CHO BIẾT SẼ CỐ GẮNG TRỤ LẠI SÀN HOSE

Vietnam Airlines sẽ tìm cách lấy lại vốn chủ sở hữu dương vào cuối năm nay và tránh bị hủy niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, một nguồn tin của hãng cho biết ngày 14/9.

Các chuyến bay nội địa của hãng hàng không xứ cờ hoa trong 8 tháng đầu năm tăng 18% so với cùng kỳ năm 2019, nhưng các chuyến bay quốc tế chỉ phục hồi 18% so với cùng kỳ năm 2019 do xung đột quân sự Nga-Ukraine, giá nhiên liệu và du lịch tăng đột biến. nguồn tin cho biết các hạn chế tại các thị trường lớn như Trung Quốc, Đài Loan và Nga.

Vì vậy, doanh thu tháng 8 không thể giảm bớt những tác động tiêu cực do Covid-19 gây ra, biến động ngoại hối và giá nhiên liệu tăng.

Giá vé bình quân hiện tại của Vietnam Airlines giảm 11% so với năm 2019 và đội bay chỉ hoạt động 75% công suất đã góp phần làm phục hồi chậm.

Nguồn tin cho biết: “Tất cả các hãng hàng không chỉ hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vận tải như chúng tôi sẽ thua lỗ.

Hãng hàng không này lỗ 11 nghìn tỷ đồng vào năm 2020, 13 nghìn tỷ đồng vào năm 2021 và lỗ ròng 5 nghìn tỷ đồng trong nửa đầu năm nay.

Tổng thiệt hại của Vietnam Airlines đến năm 2022 ước tính hơn 9,3 nghìn tỷ đồng. Phải đến năm 2024, công ty mới có thể hoàn thiện bảng cân đối kế toán với điều kiện thị trường vận tải hàng không sẽ không gặp phải bất kỳ sự gián đoạn nào.

Theo Luật Chứng khoán, một công ty kinh doanh thua lỗ ba năm liên tiếp, lỗ lũy kế vượt quá vốn điều lệ hoặc âm vốn chủ sở hữu trong báo cáo tài chính năm gần nhất sẽ bị hủy niêm yết trên sàn chứng khoán.