Đại dịch coronavirus dẫn đến việc sử dụng trò chơi và lượng người xem nội dung video trò chơi tăng cao vào năm 2020, với điện thoại di động là thiết bị phổ biến nhất để chơi trò chơi ở Mỹ.
Chúng tôi dự đoán sẽ có 159,1 triệu người chơi điện thoại di động hàng tháng ở Hoa Kỳ trong năm nay, tăng 1,2% so với năm 2020. Con số đó là 89,5% tổng số người chơi kỹ thuật số ở Hoa Kỳ, khiến điện thoại di động trở thành thiết bị hàng đầu với một tỷ suất lợi nhuận đáng kể.
Trò chơi di động phổ biến vì tính khả dụng của nó. Hầu hết người tiêu dùng sở hữu một chiếc điện thoại di động, trong khi không có nhiều máy chơi game riêng. Và nhiều trò chơi di động phổ biến có điểm đầu vào thấp, vì chúng dựa trên các thể loại quen thuộc như câu đố và trò chơi bài / sòng bạc. Sau đó, có lý do rõ ràng là các trò chơi di động có thể chơi ở mọi nơi, điều này làm cho chúng dễ tiếp cận hơn các trò chơi tương tự được chơi trên máy tính. Đây là một phần lý do tại sao chúng tôi dự đoán số lượng người chơi điện thoại di động hàng tháng sẽ tăng nhẹ vào năm 2021, trong khi số lượng người chơi máy tính để bàn / máy tính xách tay và máy tính bảng sẽ giảm nhẹ. Ngay cả khi đại dịch lắng xuống, vẫn sẽ có lý do để người tiêu dùng chơi trò chơi trên thiết bị di động khi họ bắt đầu đi làm và đi du lịch một lần nữa.
Gần như tất cả những người chơi game trên điện thoại di động đều chơi thông qua các ứng dụng chơi game trên điện thoại thông minh. Năm nay, sẽ có 157,3 triệu người dùng ứng dụng trò chơi trên điện thoại thông minh hàng tháng ở Mỹ — tăng 1,3% so với năm 2020 — con số này chiếm 98,8% người chơi điện thoại di động.
Do khả năng tiếp cận của trò chơi trên thiết bị di động, khán giả của nó có xu hướng già hơn một chút so với những người chơi kỹ thuật số nói chung. Vào năm 2020, một phần tăng trưởng tốt của trò chơi trên thiết bị di động đến từ những người dùng lớn tuổi lần đầu tiên chuyển sang chơi trò chơi để giải trí và kết nối với những người khác trong thời kỳ đại dịch.
Một cuộc khảo sát vào tháng 10 năm 2020 của công ty nghiên cứu thị trường NPD Group và Sensor Tower cho thấy số lượng người chơi điện thoại di động (sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng) ở Hoa Kỳ và Canada từ 45 tuổi trở lên đã tăng 17%, trong khi số lượng người ở độ tuổi này 25 đến 44 tuổi tăng 13% — hai tỷ lệ tăng trưởng cao nhất ở tất cả các nhóm tuổi.
Sự kết hợp giữa tốc độ tăng trưởng game thủ di động mới và hoạt động gia tăng từ các game thủ hiện tại đã khiến thời gian chơi game trên thiết bị di động tăng lên đáng kể trong thời gian đại dịch. Chúng tôi ước tính rằng người trưởng thành ở Hoa Kỳ dành trung bình 27,3 phút cho các ứng dụng trò chơi trên thiết bị di động mỗi ngày vào năm 2020, tăng 16,8% so với năm 2019.
Thời gian dành cho các ứng dụng trò chơi trên thiết bị di động sẽ giảm 2,2% trong năm nay, xuống mức trung bình 26,7 phút mỗi ngày. Tuy nhiên, thời gian trung bình dành cho năm 2021 sẽ cao hơn nhiều so với năm 2019 (23,4 phút mỗi ngày).
Nhìn chung, lượng người dùng hàng tháng tăng nhẹ vào năm 2021, mặc dù thời gian sử dụng có giảm một chút, nhưng báo hiệu tốt cho việc chơi game trên thiết bị di động. Nó chỉ ra rằng nhiều người tiêu dùng đã bắt đầu chơi trò chơi di động trong thời gian đại dịch sẽ tiếp tục chơi ngay cả khi đại dịch giảm bớt, mặc dù có phần ít thường xuyên hơn so với họ khi phải đối mặt với các hạn chế liên quan đến đại dịch.
Để tìm hiểu thêm về việc sử dụng và lượng người xem của người tiêu dùng trên toàn cảnh trò chơi, người đăng ký Insider Intelligence có thể đọc báo cáo gần đây của chúng tôi: The US Gaming Ecosystem 2021
Nguyễn Thị Tuyên Ngôn - Khoa QTKD
Nguồn: https://www.emarketer.com/content/mobile-phones-are-most-popular-gaming-device-by-long-shot