Thương hiệu Muji của Nhật Bản sẽ gia nhập thị trường Việt Nam năm nay
TP HCM - Ryohin Keikaku Co., Ltd, (RKJ), công ty điều hành chuỗi cửa hàng đồ gia dụng Muji, đã thông báo rằng họ sẽ thành lập công ty con, Muji Vietnam, vào tháng 8 này, có trụ sở tại TP HCM.
Đại diện công ty mẹ Muji tuyên bố rằng Việt Nam được chọn là thị trường nước ngoài tiếp theo của Muji nhờ vào tốc độ phát triển nhanh chóng. Việt Nam có dân số lớn thứ ba trong ASEAN và đang có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng.
Từ quan điểm kinh doanh của chúng tôi, đây là một trong những thị trường lớn trong ASEAN, với mức tăng trưởng GDP thực tế ước tính là 7,1% trong năm 2018. Do đó, RKJ đã quyết định thành lập một công ty mới tại Việt Nam, công ty cho biết trong một tuyên bố đưa ra tại Nhật Bản.
Chúng tôi hy vọng rằng kinh nghiệm và bí quyết của chúng tôi trên thị trường toàn cầu sẽ giúp điều hành các cửa hàng phục vụ cuộc sống hàng ngày và sẽ tăng số lượng người hâm mộ Muji trong khu vực.
Theo Nikkei Asian Review, RKJ bắt đầu vào năm 1980 như là một nhãn hiệu riêng của chuỗi siêu thị Nhật Bản Seiyu, hiện thuộc sở hữu của Walmart.
RKJ đã rất muốn mở rộng ra nước ngoài. Công ty đã mở các cửa hàng đầu tiên bên ngoài Nhật Bản tại Vương quốc Anh và Hồng Kông vào năm 1991.
Tính đến cuối tháng 8, đã có 235 cửa hàng Muji ở Trung Quốc so với 420 cửa hàng tại Nhật Bản. Muji điều hành tổng cộng 888 cửa hàng, bao gồm 47 ở Đài Loan. Muji có hơn 450 cửa hàng tại Nhật Bản và khoảng 470 cửa hàng ở các quốc gia khác, Nikkei Asian Review đưa tin.
Giảng viên: Huỳnh Tịnh Cát