TẠI SAO HỌ THẤT BẠI ? (PHẦN 2)
2. CÂU CHUYỆN SỐ 2
Nhà sáng chế Lưu Hưng Khâm tại Đài Loan đã sáng chế ra một sản phẩm mới, đây là một một bàn chải lưỡng dụng. Loại bàn chải này có 2 mặt, 1 mặt là bàn chải, mặt còn lại là xà phòng. Bàn chải này được nối trực tiếp vào nguồn nước nên được cho là rất sạch sẽ và tiện dụng.
“Tên sản phẩm là gì ?” Ông ta nghĩ mãi, cuối cùng một cái tên lãng mạn và đẹp đẽ đã ra đời: “Bàn chải uyên ương”. Bởi ông nghĩ rằng tính lưỡng dụng của sản phẩm được ví như đôi chim uyên ương luôn sát với nhau không rời. Thế là ông cho đóng gói và xuất bán ra thị trường.
Kết quá thật bất ngờ! Lượng sản phẩm tiêu thụ thấp ngoài dự kiến. Ông mới suy nghĩ mãi, và cuối cùng sau hàng loạt lô hàng lỗ vốn, ông mới vỡ lẽ ra là nguyên nhân nằm ở cái tên. “Bàn chải uyên ương” đã khiến người tiêu dùng hiểu là tính lưỡng dụng này để họ có thể vừa tắm chải, vừa cọ lưng. Tuy nhiên, thực chất tính lưỡng dụng của loại bàn chải này chỉ dùng cho….nhà vệ sinh. Hoá ra chính vì cái tên quá mỹ miều và lãng mạn đã khiến cho khách hàng nghĩ sai. Và cuối cùng ông đã có được bài học “Tên gọi là sinh mạng thứ 2 của sản phẩm”.
Sái Thị Lệ Thuỷ (Khoa QTKD)