TẠI SAO CHIẾN LƯỢC MARKETING RẤT QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP
Việc có chiến lược marketing hiệu quả cũng quan trọng bằng việc có một chiến lược kinh doanh tốt nói chung. Bởi vì chiến lược tiếp thị tốt của doanh nghiệp sẽ tạo ra sự khác biệt trên thị trường. Các yếu tố thiết yếu nhất của việc phát triển kinh doanh là một phần của chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp. Các công ty thiếu thời gian để đầu tư cho chiến lược tiếp thị của họ sẽ khó xác định được hướng đi tiếp theo của chiến lược kinh doanh. Tuy nhiên, chỉ đơn thuần tạo ra một chiến lược tốt của chính nó - sẽ không đảm bảo thành công kinh doanh!
Dưới đây là một số yếu tố quan trọng có thể tạo ra và phá vỡ chiến lược tiếp thị trong kinh doanh của doanh nghiệp. Trong khi xây dựng kế hoạch tiếp thị có thể là lúc đầu tiên áp đảo - bạn nên bắt đầu bằng cách nhập thông tin chi tiết bạn đã biết - thậm chí nếu nó có đường kết nối tất cả các chi tiết của doanh nghiệp không có liên quan vào những vị trí nhất định.
Bắt đầu bằng cách tìm ra nhân các đặc điểm về nhân khẩu học khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Bạn không thể sai khi bắt đầu bằng cách nhìn vào khách hàng tiêu biểu hoặc phân khúc khách hàng. Điều gì khiến chúng trở nên duy nhất và giống hệt nhau cùng một lúc? Đây là một khởi đầu tuyệt vời trong việc phát triển chiến lược tiếp thị của bạn và lập kế hoạch tiếp thị của bạn.
Bằng cách bắt đầu với ý tưởng của khách hàng, bạn vô tình bắt đầu quá trình xác định trình điều khiển quan trọng nhất cho doanh nghiệp của bạn như cung cấp, hệ thống phân phối, quy trình hỗ trợ, phát triển sản phẩm và dịch vụ mua ....
Rất ít ví dụ trong việc tạo ra cá nhân hoặc hồ sơ khách hàng của bạn là vị trí, tuổi tác, tình trạng, giới tính và thu nhập cho mã B2C và SIC, quy mô kinh doanh và các nhà hoạch định chính sách cho các doanh nghiệp B2B. Tuy nhiên, bất kể loại hình kinh doanh - dòng chảy trong việc tạo ra chiến lược tiếp thị là như nhau.
Điều bạn cần biết là ở đâu và làm thế nào để tập trung vào thị trường của bạn, khách hàng điển hình, khách hàng tiềm năng và triển vọng của bạn cư xử như thế nào và tất nhiên điều gì quan trọng đối với họ.
Tất cả điều này sẽ đảm bảo cho bạn rằng bạn đang truyền đạt đúng thông điệp. Bạn phải phác thảo một cách rõ ràng và chính xác những gì sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cung cấp và tại sao là tốt nhất phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
Công việc tốt hơn bạn làm với kế hoạch - việc thực hiện sẽ dễ dàng hơn. Có và theo dõi đúng số liệu tiếp thị và bán hàng và các chỉ số hoạt động là yếu tố cần phải có để thực hiện thành công. Hoàn toàn không có lý do gì để không cập nhật thông tin về khách hàng, các chiến dịch bán hàng và tiếp thị của bạn.
Thực tế là không đầu tư thời gian cần thiết để xem xét thông tin có thể có nghĩa là sự thất bại của toàn bộ chiến lược tiếp thị của bạn. Kinh doanh thực sự là một đầu tư lâu dài bạn phải khám phá ra một động lực mạnh mẽ ngay từ khi bắt đầu kế hoạch tiếp thị của bạn.
Thiếu sự hăng hái chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiếp thị và bán hàng của bạn. Hãy ghi nhớ điều này trước khi bạn bắt đầu lên kế hoạch. Điều này rất quan trọng để xem xét và lên kế hoạch để bạn tiếp cận các cuộc tiếp thị và bán hàng với mục đích. Bắt đầu với mục đích trong tâm trí và làm việc ngược trở lại. Giao tiếp với người bán hàng và nhà tiếp thị của bạn.
Tiếp thị thành công đòi hỏi phải làm việc với tất cả các phòng ban của bạn không chỉ là bán hàng và tiếp thị mọi người. Nghiên cứu và phát triển, mua sắm, chuỗi cung ứng, v.v ... tất cả họ cần hiểu mục đích của bạn để hỗ trợ bạn.
(Nguồn: http://http://mrdashboard.com/index.php/why-your-marketing-strategy-is-so-important/)
ThS. Đặng Thanh Dũng – Khoa QTKD