SỨC MẠNH CỦA KIỂU DÁNG VÀ BAO BÌ (PHẦN 4)
5. Sự đa dạng
Bao bì thông thường người ta chỉ nghĩ đến việc đựng sản phẩm và sử dụng xong rồi bỏ, rất lãng phí. Vì vậy, trong cuộc cạnh tranh ngày nay, người ta thường tìm cách thêm giá trị sử dụng cho bao bì. Những chi tiết tưởng chừng nhỏ nhặt đôi khi sẽ là một lợi thế cạnh tranh lớn của sản phẩm so với các đối thủ cạnh tranh khác. Bao bì sữa tắm ngày nay có thêm móc để treo trong phòng tắm, hình dáng thon để dễ dàng cầm nắm. Nắp đậy của những chai nước xả vải có thêm chức năng làm mức đo lượng sử dụng. Hộp bánh kẹo bằng thiếc rất sang trọng và khi dùng hết có thể đựng các vật dụng linh tinh. Tất cả những điều này làm cho sản phẩm trở nên thông dụng và phù hợp hơn trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng.
6. Chức năng bảo vệ
Đã là bao bì thì luôn phải có chức năng bảo vệ sản phẩm bên trong. Tuy nhiên, không thiếu những bao bì không xem trọng chức năng này. Bao bì phải được thiết kế làm sao để bảo vệ được sản phẩm bên trong một cách an toàn nhất. Người ta ưa thích dùng bao bì kín hoặc hút chân không để giúp cho sản phẩm để được lâu hơn. Bao bì dùng cho thực phẩm và đồ uống phải đáp ứng được những tiêu chuẩn bắt buộc trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm.
SÁI THỊ LỆ THUỶ (QTKD)