SỨC CẠNH TRANH CỦA THỊ TRƯỜNG FASTFOOD
Theo phân tích của hãng thông tấn AFP (Pháp) phân tích, là thị trường có hơn 90 triệu dân, thu nhập bình quân đầu người tăng ấn tượng từ mức 402 USD/người vào năm 2000, lên mức 1.896 USD/người vào năm 2013 (theo số liệu thống kê của Bloomberg), Việt Nam đang “lọt vào tầm ngắm” của các thương hiệu Mỹ. Đó cũng chính là lý do then chốt để McDonald’s lựa chọn Việt Nam sau một thời gian dài có phần không mặn mà với các dự án mới ở Đông Nam Á.
Hiện nay, tại Việt Nam đã có hàng loạt các thương hiệu đồ ăn nhanh: KFC, Lotteria, Burger King, Subway, Jollibee, Pizza Hut, Domino’s Pizza…và đang có chỗ đứng khá tốt ở Việt Nam.
Trẻ em sẽ là đối tượng khách hàng được ưu tiên số 1của nhóm sản phẩm này.
Sự tấn công ồ ạt của các thương hiệu thức ăn nhanh cũng làm thay đổi thói quen, khẩu vị và cách ăn uống của người Việt Nam.
Ngay trên địa bàn Đà Nẵng đã có khoảng 10 cửa hàng thức ăn nhanh của các hàng KFC, Lotteria, Burger King, Jollibee, Pizza Hut… các chương trình khuyến mãi của các nhãnh hiệu này thường phản ứng tức thời trước các chương trình khuyến mãi của đối thủ cạnh tranh.
Đối với sản phẩm này tuy mới nhưng sức cạnh tranh khá lớn giữa các nhãn hiệu. Và giai đoạn này các nhãn hiệu đang chạy đua để giành lấy khoảng thị phần của mình.
Nguyễn Đăng Tuyền