SỰ LIÊN KẾT GIỮA THƯỚC ĐO HIỆU SUẤT ĐẾN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
1. Làm thế nào để kết nối các thước đo hiệu suất với chiến lược kinh doanh
Chỉ số hiệu suất KPI là vô giá trị trừ khi chúng liên quan đến các yếu tố thành công quan trọng hiện tại của tổ chức, cũng như chiến lược và mục tiêu của tổ chức.
Một công ty có thể thành công hơn khi nó đã đầu tư thời gian để xác định và truyền đạt quan điểm, mục tiêu và lý tưởng. Nó phải được phác thảo theo cách mà nhân viên và nhà quản trị chiến lược làm việc cùng với họ hàng ngày. Nhà quản trịlà những người tiên phong và động lựcđểthúc đẩy công ty đến đích.
Cần có một công ty có cách tiếp cận tốt và được xây dựng tốt. Những chiến lược này phải kết nối với các quan điểm cân bằng. Bạn có thể tìm thấy bất cứ khi nào bạn xem xét các chiến lược của mình với những quan điểm rằng có một số mục tiêucó thể không đạt được bao gồm, trong trường hợp đó một cuộc đánh giá để tiếp cận thường là cần thiết.
2. Chỉ sô KPIs, CSFs và thẻ điểm chiến lược
Thông thường, một công ty chỉ có thể xử lý một vài chiến lược đồng thời, ví dụ: ít hơn 5 chiến lược cùng một lúc và quan điểm này có thể thay đổi theo thời gian. Các ứng dụng thực sự được cung cấp có thể hỗ trợ đáng kể trong việc tạo ra và thực hiện đường dẫn chiến lược. Các ứng dụng này thường sử dụng quan điểm bằng cách chấm điểm bằng thẻ điểm cân bằng.
Xác định chỉ số KPI của tổ chức là trường hợp chính, trường hợp đó thường được xử lý. CSFs tìm ra những vấn đề mà thiết lập một sức mạnh của công ty và sức mạnh. Khi bạn bước đầu kiểm tra các yếu tố thành công quan trọng, bạn có thể nghĩ đến 30 vấn đề hoặc có thể được đề xuất là rất quan trọng đối với sự phát triển kinh doanh.
Mức độ mỏng đi tiếp theo của tất cả chúng là rất đơn giản, vì các CSF quan trọng hơn đã tác động lớn hơn tới nhiều quan điểm. Khi nghiên cứu kỹ thìtốt nhất doanh nghiệp khi áp dụng phải có từ 5 đến 8 KPIs. Sau khi bạn có các CSF thích hợp, việc định vị các chỉ số KPIs là đơn giản hơn nhiều, bởi vì chúng sẽ giải quyết trong các CSFs.
Thẻ điểm phổ biến cần thay đổi để bao gồm các lĩnh vực chủ yếu là quan trọng đối với sự hài lòng của nhân viên và quan điểm của cộng đồng. Những điều này đã bị đánh giá thấp trong các tác phẩm cách mạng đầu tiên của Kaplan và Norton.
Sử dụng quan điểm của từng nhân viên hài lòng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tính toán các trình điều khiển chính như số lượng và tần suất nhận dạng (số lần nhận biết được thực hiện trong 7 ngày, trong 2 ngày, 30 ngày).
(Nguồn:http://mrdashboard.com/index.php/linking-performance-metrics-to-strategy-tips-examples-templates/)
ThS Đặng Thanh Dũng – Khoa QTKD