0236.3650403 (221)

SỰ HỢP TÁC GIỮA THU MUA VÀ CÔNG TÁC HẬU CẦN


Như trong hầu hết các tổ chức kinh doanh, quản lý thu mua liên quan đến con người, quy trình và công nghệ. Thu mua liên quan đến việc tìm nguồn cung ứng, thanh toán và phân phối hàng hóa, dịch vụ mà một công ty cần trong hoạt động sản xuất và quản lý kinh doanh.Thu mua là một hoạt động không thể thiếu trong chuỗi các hoạt động của Logistics và Chuỗi Cung Ứng.

Duy trì chuỗi cung ứng hiệu quả và đúng thời hạn phụ thuộc vào hiệu quả hoạt động logistics. Các mối quan hệ và chiến lược của nhà cung cấp xác định hành động hậu cần và đưa ra một thách thức đối với bộ phận hậu cần để thực hiện các hoạt động hiệu quả về chi phí và có kế hoạch tốt. Nhìn chung các hoạt động logistics phụ thuộc vào vị trí địa lý của các nhà cung cấp, loại hàng hoá, bao bì và hàng không cũng như những vấn đề hành chính.

Nhu cầu khách hàng và các vấn đề về hiệu quả về chi phí gần đây đã đặt ra một trở ngại cho hậu cần và vận chuyển và cách tiếp cận Just-In-Time (JIT) (Christensen, 1996). Tổ chức thu mua phải biết tất cả các vấn đề hậu cần khi thiết lập chiến lược nhà cung cấp mới. Ở đây cần tập trung vào lập kế hoạch, dự báo và định vị hàng tồn kho, quy hoạch năng lực và khoảng cách vận chuyển. Nhóm mua hàng cần hỗ trợ phát hành đơn đặt hàng, số lượng kiểm soát và lập kế hoạch.

Ngoài ra còn có nhiều lợi ích cho người. Điều này bao gồm giảm chi phí vận chuyển cho các thành phần, vận chuyển, làm lại, dễ dàng tháo dỡ, phát hiện nhanh chóng các khuyết tật, ít nhà cung cấp ký hợp đồng, ít cần kiểm tra, phản ứng nhanh với những thay đổi kỹ thuật. Bằng cách thảo luận chéo chức năng cần phải thảo luận về hình thức, địa điểm và các thông số vận chuyển phù hợp.

Phối hợp các hoạt động logistics phải được thực hiện để tối đa hóa việc sử dụng phương tiện và giảm thời gian chờ đợi, thiệt hại, vận chuyển hàng hoá sai. Các hành động hợp tác đòi hỏi phải có sự trao đổi thông tin và chia sẻ thông tin giữa các tổ chức trong và ngoài, kế hoạch hợp tác có thể được dự kiến ​​sẽ đòi hỏi thông tin chia sẻ có chất lượng cao.

Vì nhiều doanh nghiệp toàn cầu đã phải đối mặt với hậu quả của sự gia tăng khoảng cách giữa người mua và nhà cung cấp và sự phức tạp cao hơn của các mạng lưới vận tải. Tổ chức mua hàng hoạt động như một tổ chức trung gian nội bộ có thể hỗ trợ các hoạt động đầu và cuối để tăng tính chính xác của dự báo và đặt ra lịch trình chính xác và thực tế.

Hồng Nhung