QUẢNG CÁO QUA ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG MẢNH ĐẤT ĐẦY TIỀM NĂNG CHO CÁC NHÀ KINH DOANH
Quảng cáo qua di động đang phát triển như diều gặp gió. Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến thời điểm này, Việt Nam có hơn 120 triệu thuê bao di động trong đó hơn 16 triệu thuê bao 3G. Giá các loại smartphone liên tục giảm, cước internet ngày càng rẻ với nhiều khuyến mại hấp dẫn sẽ là những xúc tác mạnh tăng tỷ lệ truy cập internet qua điện thoại di động. Theo báo cáo Netcitizens của Cimigo, năm 2012, tỷ lệ người sử dụng điện thoại di động để kết nối internet lên tới 56% số người dùng internet, trong khi con số này vào năm 2011 chỉ ở mức 27%.
Năm2013, hơn 2/3 dân số trên thế giới sở hữu điện thoại di động và theo thống kê của trang mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook thì 1/2 số lượng thành viên facebook thường xuyên truy cập website bằng điện thoại di động. Đây là 1 thông tin cực kì hữu ích cho các nhà marketing online trên thiết bị điện thoại di động.
Dưới đây là số liệu thống kê mới nhất về sự tăng trưởng của điện thoại di động năm 2013, bao gồm tỉ lệ sử dụng điện thoại di động, tỷ lệ điện thoại thông minh, trình duyệt di động phổ biến nhất, doanh số bán hàng điện thoại di động / máy tính bảng, thói quen tìm thông tin trên di động,…
Ø 91% số người trên thế giới có một điện thoại di động
Ø 56% số người sở hữu điện thoại thông minh
Ø 50% người dùng điện thoại di động lướt web
Ø 80% thời gian trên điện thoại di động dành cho các ứng dụng
Ø 44% người ngủ bên cạnh điện thoại di động của mình
Với sự phát triển ngày càng nhanh của điện thoại di động, nó đã trở thành một trong những kênh tiếp thị không thể bỏ qua của các doanh nghiệp, dưới đây là một số lợi ích mà tiếp thị bằng di động đem lại:
Không giống SMS bị hạn chế bởi số lượng text và hình ảnh, quảng cáo trên các mạng nội dung, game, ứng dụng dành cho người sử dụng smartphone có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi đúng nghĩa
Phần lớn người dùng Mobile Internet với mục đích đọc tin tức và sử dụng tìm kiếm, do vậy quảng cáo trên các Wapsite và adwords mobile sẽ mang lại hiệu quả cao và đúng đối tượng cho các nhãn hàng có lượng khách hàng từ tuổi khoảng 15 – 35 (giới trẻ và giới văn phòng).
Ưu điểm vượt của mobile ads so với các phương tiện quảng cáo khác là tính năng lọc đối tượng khách hàng ưu việt và hình thức trả tiền phong phú (trả theo hiệu quả) CPC, CPM, CPA (download, call, trên mỗi click chuột), CPM (tính giá quảng cáo trên mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo) từ Google, Facebook và sự ra đời các mạng quảng cáo tự động của các nhà cung cấp lớn là.
Mạng quảng cáo tự động cho phép doanh nghiệp đặt mua được đồng thời một lúc nhiều vị trí quảng cáo trên nhiều trang web khác nhau, đo lường hiệu quả quảng cáo chính xác hơn so với phương thức đặt quảng cáo hiển thị thủ công
Truyền đạt thông tin nhanh, chính xác
Chí phí thấp
Thiết lập giao diện thân thiện với di động, dễ dàng cho người sử dụng sẽ làm khách hàng yêu thích bạn hơn
Với hàng loạt những ưu việt trên, rõ ràng quảng cáo trên di động đang dần trở nên phổ biến và là công cụ hỗ trợ đắc lực chi không ít doanh nghiệp đến gần với khách hàng hơn.
ThS. Sái Thị Lệ Thủy