0236.3650403 (221)

Quản trị chất lượng trong khâu cung ứng, sản xuất và bán hàng


1/ Trong khâu cung ứng

Mục đích của quản trị chất lượng trong khâu này là nhằm đáp ứng đúng chủng loại, số lượng, thời gian, địa điểm và các đặc tính kỹ thuật cần thiết của nguyên vật liệu, nhằm đảm bảo cho quá trình sản xuất tiến hành thường xuyên, liên tục với chi phí thấp nhất.

Nội dung chính của khâu này bao gồm :

  • Lựa chọn người cung ứng có đủ khả năng đáp ứng những đòi hỏi về chất lượng vật tư, nguyên liệu
  • Tạo lập hệ thống thông tin phản hồi chặt chẽ, thường xuyên, cập nhật
  • Thỏa thuận về việc đảm bảo chất lượng vật tư cung ứng
  • Thỏa thuận về phương pháp thẩm tra xác minh
  • Xác định các phương pháp giao nhận
  • Xác định rõ ràng, đầy đủ, thống nhất các điều khoản trong giải quyết trục trặc, khuyết tật.

2/ Trong khâu sản xuất

Mục đích của quản trị chất lượng trong khâu này là khai thác, huy động có hiệu quả các quá trình công nghệ, thiết bị và con người đã lựa chọn để sản xuất sản phẩm  có chất lượng phù hợp tiêu chuẩn thiết kế.

Nội dung chủ yếu của khâu này bao gồm :

  • Cung ứng vật tư, nguyên liệu đúng chủng loại, số lượng, chất lượng, thời gian và địa điểm
  • Kiểm tra chất lượng vật tư, nguyên liệu đưa vào sản xuất
  • Thiết lập và thực hiện những tiêu chuẩn, quy định , thủ tục, thao tác thực hiện từng công việc.
  • Kiểm tra chất lượng các chi tiết, bộ phận , bán thành phẩm sau từng công đoạn và kiểm tra chất lượng sản phẩm hoàn chỉnh
  • Kiểm tra, hiệu chỉnh thường kỳ các dụng cụ kiểm tra, đo lường chất lượng
  • Kiểm tra thường xuyên công nghệ, duy trì bảo dưỡng kịp thời

3/ Trong và sau khi bán hàng

Mục đích chính của quản trị chất lượng trong giai đoạn này là nhằm thỏa mãn khách hàng nhanh nhất , thuận tiện nhất với chi phí thấp nhất, nhờ đó tăng uy tín, danh tiếng của doanh nghiệp.

Nhiệm vụ chủ yếu của giai đoạn này :

  • Tạo danh mục sản phẩm hợp trị
  • Tổ chức mạng lưới đại trị phân phối, dịch vụ thuận lợi và nhanh chóng
  • Thuyết minh hướng dẫn đầy đủ các thao tác tính toán sử dụng, điều kiện sử dụng, quy trình sử dụng sản phẩm.
  • Nghiên cứu đề xuất những phương án bao gói, vận chuyển, bảo quản, bốc dỡ hợp trị nhằm tăng năng suất, hạ giá thành.
  • Tổ chức bảo hành.

Hồng Nhung