0236.3650403 (221)

PODCAST MARKETING


Tiếp thị qua podcast là hành động xây dựng chiến lược và sử dụng các chiến thuật đều hướng tới việc tăng lượng khán giả và nhận thức của doanh nghiệp.

Podcasting đại diện cho một sự phát triển kỹ thuật số của phát thanh, liên quan đến việc tạo một hoặc nhiều tệp âm thanh hoặc video được phát hành theo từng đợt và thường được tải xuống thông qua hệ thống cung cấp internet và ở định dạng MP3 (nhưng không bao gồm tải xuống nhạc hoặc phim).

Podcasting cung cấp một cách rõ ràng và ngắn gọn cho các nhà tiếp thị và thương hiệu để truyền đạt đề xuất giá trị của họ cho đối tượng bị thu hút. Đối với văn hóa on-the-go của chúng tôi, tính năng theo yêu cầu của podcasting cho phép các doanh nghiệp và thương hiệu kể câu chuyện của họ ở bất cứ đâu vào bất cứ lúc nào, giúp họ thiết lập uy tín trong ngành của mình và tạo ra những người ủng hộ thương hiệu trong suốt chặng đường.

Mặc dù việc thu hút một lượng lớn khán giả không phải là ngay lập tức, trừ khi tổ chức là một diễn viên hài, podcasting có thể là một phương tiện mạnh mẽ để truyền đạt một loạt các ý tưởng, sản phẩm và thông tin cho một nhóm khán giả thích hợp.

Một trong những tính năng nổi bật nhất của podcast là nó cho phép mọi người đăng ký. Với phân phối nguồn cấp dữ liệu RSS, khán giả của tổ chức sẽ được cảnh báo khi có podcast mới, loại bỏ nhu cầu thực hiện một chiến dịch tiếp thị mới.

Tổ chức có thể sử dụng podcasting để tương tác hơn nữa với khách hàng và khách hàng tiềm năng của mình bằng cách cung cấp một địa chỉ email chuyên dụng được liên kết với podcast của tổ chức để mọi người có thể phản hồi trực tiếp về nội dung. Sau đó, tạo một tập sắp tới để trả lời các câu hỏi hoặc giải quyết phản hồi mà tổ chức đã nhận được. Nhiều nền tảng lưu trữ podcast hoặc trình tổng hợp cho phép nhận xét. Tổ chức có thể sử dụng phản hồi đó để tạo nội dung mới.

Ngoài ra, podcasting có thể dễ dàng được tích hợp dưới ô truyền thông xã hội của công ty tổ chức. Các bài đăng trên blog có thể được nâng cao bằng podcast dành cho những độc giả thích âm thanh, sau đó cả hai đều có thể được quảng cáo chéo thông qua các kênh truyền thông xã hội khác nhau.

Giọng nói của con người có thể truyền đạt nhiều ý nghĩa hơn thông qua giai điệu và sự chuyển động so với những từ được in ra. Đó là lý do tại sao hàng triệu người Mỹ ngồi, cố định, trong Thời đại Vàng của Radio - nghe mọi thứ, từ phiêu lưu, hài kịch và kịch đến các buổi hòa nhạc cổ điển, tin tức và báo cáo nông trại.

Khi đài phát thanh nhường chỗ cho truyền hình, truyền hình cho cáp và cáp từ bỏ mọi thứ trên internet, không có gì ngạc nhiên đối với các nhà tiếp thị nội dung, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ, đài phát thanh đã phát triển đầy đủ với podcasting và đại diện cho một nền tảng mới để kể chuyện .

Người nghe podcast trung bình được kết nối trung bình trong 22 phút (Sticher). Đây là một trong những lý do tại sao bao gồm podcasting như một phần của chiến lược tiếp thị nội dung dạng dài lại có sức hút mạnh mẽ như vậy. Tổ chức có cơ hội xây dựng mối quan hệ sâu sắc và phong phú với đối tượng mục tiêu của mình.

Nghiên cứu đồng ý rằng podcasting đang đạt được bước tiến của nó. Theo Edison Research, Podcasting đã tấn công thị trường chính của Mỹ. [PDF] Đài phát thanh trực tuyến đang được hàng triệu người Mỹ sử dụng thường xuyên với gần một nửa số người Mỹ được khảo sát quen thuộc với thuật ngữ “podcasting”. Số liệu thống kê về podcasting tổ chức có thể quan tâm:

  • 32 triệu người đã nghe podcast trong tháng trước
  • Hơn ¼ người dùng podcast hàng tuần sử dụng 6 podcast trở lên mỗi tuần
  • 6% người Mỹ trên 12 tuổi chỉ nghe radio trực tuyến trong tuần qua.
  • Người nghe podcast video = 22%; người nghe podcast âm thanh = 27%
  • 44% người dùng điện thoại thông minh đã nghe đài trực tuyến; 18% nghe hàng ngày
  • 29% đã sử dụng máy nghe nhạc iPod / MP3 để tiêu thụ phương tiện trong xe hơi
  • 12 giờ / tuần trung bình mọi người báo cáo thời gian dành cho tất cả các nguồn radio trực tuyến - gấp đôi so với năm 2003

Sự phát triển của các cửa hàng podcast và phân phối tổng thể (ứng dụng iTunes của Apple vừa vượt qua 1 tỷ lượt đăng ký podcast), có nghĩa là podcasting đã trở thành một kênh quan trọng nơi người mua tiêu thụ nội dung kỹ thuật số.

 

Ưu điểm của Podcasting:

  • Tương tác với khán giả bị giam giữ. Hầu hết các podcast được sử dụng trong khi khách hàng của tổ chức đang đi làm.
  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu. Cung cấp nội dung dạng dài thường xuyên giúp mọi người kết nối với thương hiệu của tổ chức.
  • Tăng sự tham gia của cộng đồng. Bằng cách xã hội hóa podcast của mình, tổ chức có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của mình bằng cách tận dụng chức năng chia sẻ xã hội.
  • Cải thiện khả năng tìm kiếm. Thêm siêu dữ liệu sẽ mở ra con đường thu hút khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng mới, những người có thể đang nghe podcast trong thị trường ngách của tổ chức.
  • Tổ chức có thể nâng cao nhận thức bằng cách tích hợp podcast của mình vào các bài đăng trên blog với văn bản đi kèm để mở rộng phạm vi tiếp cận nội dung của tổ chức.
  • Giúp ích cho SEO. Bằng cách phân phối thông qua nguồn cấp RSS, email và blog của tổ chức, những người khác có thể nhúng liên kết vào trang web của họ và podcast có thể dễ dàng được chia sẻ.

Nhược điểm của Podcasting:

  • Băng thông có thể tốn kém.
  • Có thể khó theo dõi ROI.
  • Nếu tổ chức có nguồn lực hạn chế để tạo nội dung hấp dẫn thường xuyên, tổ chức sẽ nhanh chóng mất khán giả.
  • Có thể khó nhận được sự mua vào từ các bên liên quan nội bộ.
  • Tổ chức không thể giả mạo sự nhiệt tình. Đảm bảo rằng người đó đam mê podcasting.

(Theo: www.toprankblog.com)

Phạm Thị Quỳnh Lệ

Khoa Quản trị kinh doanh