Tìm kiếm đã có một thời gian thử thách trong đại dịch. Chi tiêu chỉ tăng 5,3% lên 7,34 tỷ bảng Anh (9,41 tỷ đô la) vào năm 2020, giảm từ 17,7% năm trước và giảm đáng kể so với ước tính trước đại dịch của chúng tôi là tăng trưởng 12,2%. Tuy nhiên, dự báo mới nhất này là sự đảo ngược so với ước tính tạm thời vào tháng 8 năm 2020 của chúng tôi, khi chúng tôi kỳ vọng mức giảm 1,7% trong năm.
Chi tiêu cho du lịch chiếm ưu thế trong tìm kiếm, vì vậy năm 2020 có thể là một năm khó khăn đối với định dạng này. Chi tiêu quảng cáo của chúng tôi theo dự báo của ngành từ tháng 8 năm ngoái đã vẽ nên một bức tranh ảm đạm cho lĩnh vực du lịch — mức chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số giảm 36,7% vào năm 2020 — và bản cập nhật của chúng tôi vào cuối năm nay không có khả năng tăng đáng kể.
Tuy nhiên, ân sủng tiết kiệm cho tìm kiếm là dấu hiệu mạnh mẽ cho thương mại điện tử — doanh số thương mại điện tử bán lẻ ở Vương quốc Anh đã tăng 34,7% vào năm 2020. Tuy nhiên, động lực trong không gian này đã thay đổi một chút, khi Google phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng.
Tổng doanh thu từ quảng cáo tìm kiếm của Google ở Vương quốc Anh đã tăng trưởng 2,0% vào năm 2020, nhưng thị phần của nó trong tổng thị trường tìm kiếm đã giảm, từ 72,6% vào năm 2019 xuống còn 70,3%. Thị phần này sẽ phục hồi nhẹ trong năm nay, khi lĩnh vực du lịch quay trở lại, nhưng sau đó sẽ giảm trở lại - vào năm 2023, thị phần của nó sẽ giảm xuống còn 68,7%.
Tác động của Amazon đối với thị phần này có thể có một vai trò nào đó, với việc chi tiêu cho quảng cáo thương mại điện tử trở nên rất quan trọng trong thời kỳ đại dịch. Chúng tôi chưa có dự báo về doanh thu quảng cáo của Amazon tại Vương quốc Anh, nhưng các số liệu toàn cầu của chúng tôi cho thấy mức tăng khổng lồ 52,5% của công ty vào năm 2020, với mức tăng ổn định sẽ tiếp tục.
Nhưng trong khi tìm kiếm lấy cảm hứng từ Amazon đã cố gắng tìm lại được một số điểm trong một năm 2020 khó khăn, thì chi tiêu cho quảng cáo hiển thị hình ảnh (được hỗ trợ bởi khả năng hiển thị mạnh mẽ của video) đã vượt lên dẫn trước trong quá trình thay đổi kỹ thuật số. Năm ngoái, lần đầu tiên nó vượt qua tìm kiếm với tư cách là định dạng quảng cáo chiếm ưu thế, chiếm 48,9% tổng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số so với 44,6% của tìm kiếm.
Xu hướng này sẽ diễn ra trong phần còn lại của dự báo của chúng tôi và đến năm 2024, hiển thị sẽ chiếm tỷ trọng phần lớn (nhẹ) trong tất cả chi tiêu cho phương tiện truyền thông kỹ thuật số của Vương quốc Anh — 50,5%, trong đó chi tiêu cho quảng cáo được phân loại và danh mục “khác” của chúng tôi, mỗi loại sẽ giảm dần hoặc tỷ lệ trì trệ của tổng số.
Nguyễn Thị Tuyên Ngôn - Khoa QTKD
Nguồn: https://www.emarketer.com/content/uk-search-s-saving-grace-was-strong-growth-ecommerce