0236.3650403 (221)

NHỮNG CÁCH HƯỚNG ĐẾN CON NGƯỜI ĐỂ TĂNG NĂNG SUẤT TRONG CÁC DỊCH VỤ CỦA BANG.


1/ MỤC TIÊU CỦA BÀI VIẾT

Bài viết nhằm cải thiện năng suất trong việc phát triển các dịch vụ của Bang, đặc biệt là cách hướng đến con người để tăng năng suất. Cải thiện năng suất của dịch vụ công được đa số xem là một mục tiêu cần thiết ở Phần Lan, và đã có những chương trình ở cả hai cả cấp địa phương và quốc gia để tăng năng suất. Hiện nay có nhiều dự án đang diễn ra nhằm tìm cách để cung cấp dịch vụ hiệu quả hơn, với các thành phố buộc phải cân đối ngân sách của họ và làm tăng thêm lợi ích. Trong những nỗ lực của họ để nâng cao năng suất, thành phố đã chủ yếu là theo thực tế của các công ty tư nhân. Các doanh nghiệp khu vực tư nhân thường cố gắng để nâng cao năng suất của họ như là một phần của việc cải thiện khả năng cạnh tranh và lợi nhuận. Nơi làm việc hiệu quả luôn được xem là cần phấn đấu. Không ai thắng nếu các quá trình sản xuất chậm, lãng phí, phức tạp và kém chất lượng. Năng suất giúp tiết kiệm tiền thuế và cung cấp thêm những phần trong ngân sách cho việc cải thiện dịch vụ.

Trong một đơn vị khu vực công, năng suất đang tạo ra một dịch vụ công hiệu quả. Thái độ của nhân viên công quyền hướng đến năng suất thường gồm hai phần. Mỗi cá nhân nhân viên có thể đạt được một điều gì đó từ năng suất cao nếu nó có nghĩa là tiền thưởng thêm, giờ làm việc linh hoạt hơn hoặc cải thiện điều kiện làm việc. Mặt khác, các hành động để đạt được năng suất cao hơn có thể được cắt giảm ngân sách, một tốc độ làm việc quá nhanh và nguy cơ quá tải. Mức độ mà những lợi thế và bất lợi của năng suất cao được công nhận phụ thuộc rất nhiều vào các nguyên tắc và quản lý của các tổ chức trong câu hỏi. Thách thức này làm cho các chủ đề của năng suất rất hấp dẫn, ngay cả các nhà khoa học nghiên cứu hành chính công và quản lý. Bất kỳ cải cách trong các phương pháp tổ chức và quản lý cũng có thể được xem là con đường để tăng năng suất. Trong ký thuyết về quản lý nguồn nhân lực (HRM), có rất nhiều hình ảnh minh họa: tổ chức có "năng suất cao" hoặc "hiệu suất cao". Một sự hiểu biết chung được chia sẻ là một tổ chức lành mạnh chỉ khi nó có các phương pháp quản lý có thể đạt năng suất cao trong thời gian dài.

Vai trò của nhân viên trong việc nâng cao năng suất là gì? Trong diễn thuyết công cộng, cắt giảm nhân sự thường được xác định với nâng cao năng suất. Những phương pháp có sẵn và hữu ích khi tăng cường năng suất dự kiến ​​của nhân viên? Sử dụng các tài liệu dự án phát triển từ thành phố Lahti, bài viết này nhằm mục đích nghiên cứu phương pháp tăng năng suất và hướng đến con người được liên kết với nhau như thế nào trong các sáng kiến ​​dự án được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên. Nâng cao năng suất hướng đến nhân viên ở mức độ nào?

Các tài liệu nghiên cứu bao gồm các báo cáo dự án trong tổng số 17 dự án. Tất cả các dự án này là một phần của cuộc thi để cải thiện cuộc sống của thành phố Lahti tổ chức vào năm 2012, và tất cả họ đều công nhận ấn tượng của họ về sự liên kết giữa các sáng kiến ​​và năng suất của họ. Ngoài ra, tất cả các dự án có thể được bản địa hoá cho một đơn vị dịch vụ cụ thể của thành phố. Phương pháp nghiên cứu là phân tích tài liệu định tính hợp theo hướng nghiên cứu tình huống.

2/ CHÚNG TA BIẾT GÌ VỀ TĂNG NĂNG SUẤT VÀ PHƯƠNG PHÁP HƯỚNG ĐẾN CON NGƯỜI ĐỂ LÀM ĐƯỢC VIỆC ĐÓ?

 

Tăng năng suất nghĩa là thay đổi mối quan hệ giữa đầu vào và đầu ra. Sự thay đổi mối quan đề này được thực hiện bằng cách sử dụng nhiều công cụ và phương pháp khác nhau. Hình 1 cho thấy 5 biến “kỹ thuật” trong việc cải thiện năng suất lao động.

Cải thiện năng suất có thể được làm trong những tình huống khi nhiều dịch vụ được tạo ra trong khi số lượng lao động sẵn có vẫn được cố định; các đơn vị sản xuất nhiều các dịch vụ hơn nhưng sử dụng cùng một lượng tài nguyên. Trong biến (c), số lượng dịch vụ vẫn giữ nguyên, nhưng các dịch vụ được tạo ra sử dụng ít lao động. Trong các lý thuyết về năng suất, các chiến lược gia tăng đầu ra hoặc làm tăng hiệu quả chi phí được đề cập như là các biến chiến lược chính trong việc nâng cao năng suất (xem Jaaskelainen & Lönnquist 2009; Simpson năm 2009; Saari 2006: 154; Brinkerhoff & Dressler 1990; Mark 1980).

Những công cụ cụ thể nào sẵn có trong việc cải thiện năng suất? Có rất nhiều nghiên cứu về vấn đề này (Lumijärvi 2009), và điều này chỉ ra một loạt các yếu tố quan trọng. Điểm khởi đầu cho năng suất cao trong một đơn vị là tầm nhìn, chiến lược và các nguyên tắc chính của quản lý. Một tầm nhìn rõ ràng và kế hoạch tương lai không có câu trả lời đặt nền móng cho sản xuất dịch vụ có năng suất. Hướng dẫn rõ ràng và quy trình tổ chức chuyên nghiệp cũng là rất cần thiết. Tầm quan trọng của công nghệ phù hợp, phân công lao động và chuyên môn được đề cập đúng trong thời gian quản lý. Quản lý chức năng tốt giúp làm việc hiệu quả, cũng như các công cụ và phương tiện sản xuất được cập nhật. Mặt khác, các công cụ chức năng không đầy đủ, thiếu hay hoạt động kém và sự gián đoạn trong công việc này sẽ cản trở việc sản xuất. Việc bảo trì thường xuyên các công cụ và thiết bị làm số lần gián đoạn không cần thiết, thiệt hại và tai nạn có xu hướng làm tăng chi phí sản xuất. Chăm sóc tốt của môi trường hỗ trợ sự phát triển bền vững của xã hội, mà còn giúp các đơn vị để tránh thiệt hại về môi trường và chi phí của remediating nó sau này. Hợp tác và làm việc tiết điểm cũng là cách tốt để nâng cao năng suất, trong khi các mạng khác nhau đóng góp tốt để quản lý chuyên nghiệp đa.

Cuối cùng, đó là các nhân viên đảm bảo làm việc hiệu quả. khả năng nhân viên để cung cấp nó có thể được nuôi dưỡng bằng cách đào tạo hoặc cải thiện điều kiện làm việc hoặc ưu đãi. Một tần số cao hơn được nghỉ và làm việc tai nạn bệnh có xu hướng làm giảm năng suất. Một tổ chức có năng suất cao thường hoạt động tốt về mặt xã hội và văn hóa, trong khi đó một nơi làm việc gây gổ hiếm khi đạt đến mức cao nhất của năng suất (Laitinen 2001; Piispanen & Mononen 1995; Salminen 1994).

Trong những năm gần đây, đặc biệt là quản lý thông tin và công nghệ (bao gồm cả các dịch vụ điện tử) đã được cải thiện điều kiện nâng cao năng suất trong các dịch vụ. Fusions và sáp nhập của các tổ chức ở cấp địa phương và thành phố đã diễn ra để có được lợi thế về quy mô (xem Julkisten palvelujen tuottavuusseurannan kehittäminen 2011: 12-13; Uuskasvua ymmärtämässä 2010; Beirne 2007). Thực tế, nó có vẻ chỉ là quản lý thông tin, bí quyết và vốn tri thức được xem là yếu tố quan trọng trong việc tăng cường hoạt động sản xuất hiện nay (Coulson-Thomas 2010: 252-). Các cuộc cách mạng liên tiếp dễn ra trong công nghệ thông tin và trao đổi thông tin khuyến khích các đơn vị có được nhiều tiện ích đến mức có thể.

 

NGUYỄN THỊ TUYÊN NGÔN – KHOA QTKD

SOURCE: Lumijärvi, Ismo-Personnel-oriented ways to increase productivity in municipal service  - http://urn.fi/URN:NBN:fi:uta- 201403031183