Giá trị là quan trọng, nhưng chỉ là một trong nhiều trình điều khiển. Hành vi của người tiêu dùng cũng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như giá cả, sự tiện lợi và tính sẵn có của sản phẩm. Chỉ một phần tư người tiêu dùng cho biết họ ưu tiên giá trị của thương hiệu hơn giá cả, theo nghiên cứu của YouGov vào tháng 8 năm 2021.
Người tiêu dùng lớn tuổi có xu hướng ưu tiên giá hơn. Tuy nhiên, những người tiêu dùng trẻ tuổi chỉ có xu hướng nhấn mạnh giá trị của thương hiệu khi đưa ra quyết định mua hàng cao hơn một chút so với nhóm cũ của họ.
Theo Drew Train, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Oberland, mục đích có nhiều khả năng là một công ty quảng cáo có mục đích. “Nếu bạn có quan hệ đối tác chính đáng trên hộp của mình còn đối thủ cạnh tranh của bạn thì không, và bạn có hương vị khá giống nhau và giá cả của bạn giống nhau, thì điều đó có thể phá vỡ mối quan hệ,” Train nói.
Hạnh phúc của người lao động là mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng. Khi nói đến kỳ vọng của người tiêu dùng về thương hiệu, họ quan tâm nhất đến cách công ty đối xử với nhân viên của họ. Theo một cuộc khảo sát vào tháng 10 năm 2021 của Merkle, có lẽ việc phản ánh dư luận trước đại dịch về cách đối xử với nhân viên tuyến đầu và sự trỗi dậy của các phong trào công bằng về giới và chủng tộc, công bằng, an toàn và bình đẳng cho người lao động là những vấn đề quan trọng nhất mà các thương hiệu phải giải quyết. Tiếp theo là các nguồn cung ứng và sản xuất có đạo đức và bảo vệ môi trường.
Người tiêu dùng đặt trọng tâm vào việc làm đúng hơn là đưa ra tuyên bố về những vấn đề này. Nghiên cứu các giá trị xã hội và lập trường về các vấn đề chính trị được xếp hạng thấp nhất trong các ưu tiên của người tiêu dùng.
Ý kiến của người tiêu dùng về hoạt động tích cực của thương hiệu là khác nhau. Người tiêu dùng có những kỳ vọng trái ngược nhau về “thương hiệu nổi bật” —các thương hiệu lên tiếng về các vấn đề xã hội và chính trị.
Trong khi người tiêu dùng trẻ tuổi có xu hướng ủng hộ các thương hiệu có chỗ đứng hơn nhiều, 42% người trưởng thành ở Mỹ đồng ý rằng “các thương hiệu cần tránh xa các vấn đề chính trị và xã hội”, theo một cuộc khảo sát vào tháng 9 năm 2021 của Collage Group.
Những người trả lời muốn thương hiệu tham gia vào các vấn đề xã hội và chính trị được phân chia giữa những người đồng ý rằng thương hiệu nên luôn tập trung vào những vấn đề này (30%) và những người đồng ý rằng họ chỉ nên tập trung vào các vấn đề liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của họ (28%).
Nguyễn Thị Tuyên Ngôn - Khoa QTKD
Nguồn: https://www.emarketer.com/content/what-do-values-driven-consumers-care-about