NGÔN NGỮ SẮC MÀU TRONG QUẢNG CÁO (PHẦN 2)
3. VÀNG – YELLOW
Vàng là sắc màu hoàn hảo của ánh mặt trời, hạnh phúc, niềm hân hoan, vui thú, sự dễ chịu và lạc quan. Vàng là màu sắc lý tưởng cho các cửa hàng hoa, bánh kẹo, đồ chơi, các công viên giải trí. Màu vàng còn được gắn với sự vương giả.
Vàng là màu đầu tiên và rõ nhất mà mắt chúng ta cảm nhận được, do đó là màu thu hút sự chú ý nhanh hơn bất kỳ màu nào khác.
Vàng còn là màu cảnh báo. Các biển báo giao thông màu vàng cảnh báo về một sự cố nào đó trên đường sẽ nhanh chóng khiến chúng ta phải quan tâm.
4. XANH LÁ – GREEN
Màu xanh lá tượng trưng cho sự sống, thiên nhiên, môi trường, tuổi trẻ, tiền tài, sự đổi mới và hy vọng. Màu xanh lá giúp xoa dịu, làm nhẹ cơn đau và tạo cảm giác yên bình.
Đèn xanh báo hiệu cho phép đi hoặc vào cổng, do vậy tạo cảm giác được chào đón. Đây là đặc tính vô cùng quan trọng cho bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào.
Màu xanh pha vàng không phải là một sự lựa chọn thông minh cho các mục quảng cáo ẩm thực vì nó làm giảm mất cảm giác ngon miệng.
Màu xanh nhạt tạo cảm giác dịu nhẹ, do đó tường trong các trại giam, trường học, các phòng chờ và bệnh viện thường được sơn bằng màu này.
Xanh lá cây là một màu tuyệt với đối với các nhà cố vấn tài chính, ngân hàng và kế toán vì nó biểu trưng cho tiền bạc. Đây cùng là một màu thích hợp cho các sản phẩm ngoài trời vì nó tạo cho khách hàng cảm giác thiên nhiên mát dịu. Màu xanh có thể dùng cho các nhà trồng hoa, gian hàng rau quả, cảnh quan và nhà nông vì nó biểu trưng cho sự sống.
Sái Thị Lệ Thủy