Tóm tắt
Các tổ chức tài chính hàng đầu đang tự cải tiến để phù hợp với hệ sinh thái gồm các công nghệ tài chính và thương hiệu tiêu dùng. Họ đang áp dụng một tư duy mới: tìm một vị trí cho mình trong hệ sinh thái fintech, tập trung vào thế mạnh của họ và không bơi ngược dòng.
3 CÂU HỎI CHÍNH BÁO CÁO NÀY SẼ TRẢ LỜI
Làm thế nào để fintech trực tiếp đến người tiêu dùng và tài chính nhúng thay đổi động lực của ngành ngân hàng?
Làm thế nào để các công nghệ ngân hàng mở và ngân hàng như một dịch vụ (BaaS) tạo điều kiện thuận lợi cho fintech và các thương hiệu tiêu dùng?
Làm thế nào để các tổ chức tài chính có thể cạnh tranh, hợp tác và phát triển?
CÓ GÌ TRONG BÁO CÁO NÀY?
Đối mặt với sự cạnh tranh từ các fintech và các thương hiệu tiêu dùng, các ngân hàng và nhà cung cấp công nghệ hàng đầu đã xem xét lại chiến lược của họ. Chúng tôi đã nói chuyện với các giám đốc điều hành tại các tổ chức tài chính, fintech và các nhà cung cấp về cách họ đang theo đuổi sự thay đổi hoặc phản ứng với nó.
THỐNG KÊ CHÍNH:
Tính đến tháng 12 năm 2021, gần một nửa (42%) người trưởng thành ở Hoa Kỳ gần đây đã sử dụng một dịch vụ như Apple Pay, Google Pay hoặc Shop Pay, cho thấy rằng nhiều người tiêu dùng đã gặp phải vấn đề tài chính nhúng mà không hề hay biết.
Nguyễn Thị Tuyên Ngôn - Khoa QTKD
Nguồn: https://www.emarketer.com/content/the-bank-in-2025