0236.3650403 (221)

McDonald đang mang một số món ăn trong thực đơn quốc tế đến Hoa Kỳ


Theo CNN Business

Chuỗi cửa hàng McDonald’s sẽ bắt đầu bán Stroopwafel McFlurry, Grand McExtreme Bacon Burger, Tomato Mozzarella Chicken Sandwich và Cheesy Bacon Fries tại các địa điểm của McDonald trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 5 tháng 6.

Bốn món ăn trong thực đơn quốc tế mới của McDonald tạo ra một cách dễ dàng, để tạo ra một vòng quay thú vị cho các món ăn cốt lõi của nó. Chuỗi nhà hàng sử dụng các ưu đãi trong thời gian giới hạn để tạo tiếng vang xung quanh các sản phẩm của họ và cung cấp cho mọi người một lý do để đến các cửa hàng.

Mặc dù các mặt hàng mới - đến từ Hà Lan, Tây Ban Nha, Canada và Úc - có vẻ lạ lẫm, nhưng thực tế chúng không khác biệt so với những gì McDonald đã phục vụ, Sam Oches, giám đốc biên tập của Food News Media tại tạp chí QSR lưu ý.

"Đây là công việc khá dễ thực hiện, xây dựng dễ dàng", ông nói. "Họ có thể coi đó là một chiến thắng tiếp thị dễ dàng mà không cần kéo dài hoạt động quá nhiều", ông nói. McDonald đã cố gắng hợp lý hóa thực đơn của mình để tăng tốc độ và hiệu quả, và để giảm bớt gánh nặng cho những người được nhượng quyền. Các mặt hàng quốc tế không yêu cầu nhiều thành phần mới.

Oches mô tả động thái này là một nỗ lực tiếp thị có thể giúp tăng doanh số trong ngắn hạn, nhưng có lẽ sẽ không dẫn đến lợi nhuận lâu dài.

Thêm vào đó, McDonald (MCD) biết rằng ít nhất một trong số các mặt hàng sẽ gây được tiếng vang với người tiêu dùng. Chuỗi bắt đầu bán khoai tây chiên thịt xông khói trong một thời gian hạn chế vào tháng Giêng.

"Sau phản ứng tích cực của khách hàng đối với Cheesy Bacon Fries của Úc ở Mỹ, họ đang có một vòng đua chiến thắng", công ty cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Tư.

McDonald phục vụ các món ăn trong thực đơn khác nhau ở nhiều địa điểm khác nhau trên khắp thế giới, dựa trên nhu cầu địa phương.

"Chúng tôi biết khách hàng Mỹ của chúng tôi rất tò mò về các món ăn trong thực đơn quốc tế của McDonald", Linda VanGosen, phó chủ tịch đổi mới thực đơn của McDonald, cho biết trong một tuyên bố. Bà nói thêm rằng công ty "vui mừng khi tận dụng quy mô toàn cầu của chúng tôi và cung cấp các hương vị phổ biến từ khắp nơi trên thế giới vào tháng tới."

Jill Failla, nhà phân tích dịch vụ thực phẩm của công ty nghiên cứu Mintel cho biết: "Người Mỹ đang ngày càng đi đến các điểm đến quốc tế và có thêm sự phấn khích xung quanh các món ăn trong thực đơn được phát triển cho các thị trường toàn cầu này. "Nó làm cho một thực đơn thông thường trở nên kỳ lạ và thú vị hơn."

Faill nói thêm rằng thực đơn bổ sung có thể là "khúc dạo đầu" để thêm bánh mì kẹp thịt vào thực đơn của Mỹ.

McDonald đã bắt đầu bán một loại burger không thịt, được gọi là Big Vegan TS, trong các nhà hàng Đức vào tháng trước. Nó cũng bán McVegan ở Phần Lan và Thụy Điển. Không rõ liệu McDonald có mang bánh burger thuần chay đến Hoa Kỳ hay không. Tháng trước, CEO Steve Easterbrook cho biết trong một cuộc gọi phân tích thảo luận về thu nhập quý đầu tiên mà công ty phải cân nhắc xem sự phức tạp tiềm năng từ việc thêm các tùy chọn thực đơn dựa trên sự tính toán về giá trị của nó.

Hồ Tấn Tuyến - Khoa QTKD