0236.3650403 (221)

Marketing Người có ảnh hưởng trong kỷ nguyên COVID-19


Tóm tắt 
Đại dịch đã làm gián đoạn ngành Marketing Người có ảnh hưởng. Nhưng không phải là lúc để loại bỏ hoàn toàn sách quy tắc, vì hầu hết các thay đổi là sự gia tăng của các xu hướng đã có từ trước, chứ không phải là những thay đổi mang tính biến đổi trên thị trường.
 
Đại dịch đã thay đổi cảnh quan của những người có ảnh hưởng như thế nào?
 
Nói một cách đơn giản, đại dịch đã đẩy nhanh những thay đổi đã và đang được tiến hành, chẳng hạn như xu hướng đối với nội dung “chưa được lọc” hoặc ít kịch bản hơn, sự nổi lên của TikTok và sự phổ biến của “những người có ảnh hưởng hàng ngày”. Các ngành như tài chính trước đó không đầu tư nhiều vào chiến thuật này cũng đang học cách điều hướng không gian.
 
Những thách thức nào đã được đưa ra đối với tiếp thị người ảnh hưởng trong thời kỳ đại dịch?
 
Ngân sách tiếp thị — và do đó tiền lương của người sáng tạo — bị thu hẹp, có nghĩa là các thương hiệu có ít tiền hơn để chi tiêu cho tiếp thị người ảnh hưởng và những người có ảnh hưởng ít có khả năng hợp tác miễn phí với thương hiệu hơn. Tiếp thị người ảnh hưởng vẫn có xu hướng được sử dụng nhiều hơn để nâng cao nhận thức về thương hiệu hơn là bán hàng, điều này có thể chứng tỏ thách thức trong suy thoái kinh tế khi các thương hiệu có mục tiêu doanh thu phải đáp ứng.
 
Tại sao các thương hiệu lại chuyển sang những người có ảnh hưởng trong thời kỳ đại dịch?
 
Phát triển tại nhà, người tiêu dùng đã dành nhiều thời gian hơn trên mạng xã hội và tương tác tích cực với những người sáng tạo nội dung. Những người có ảnh hưởng cũng có thể cung cấp cho các thương hiệu quảng cáo nhanh chóng, ít tốn kém và dễ sản xuất tại thời điểm mà việc sản xuất quảng cáo quy mô lớn có thể khó khăn.
 
Các phương pháp hay nhất để làm việc với những người có ảnh hưởng trong thời kỳ đại dịch là gì?
 
Chuyển sang những người ủng hộ thương hiệu đáng tin cậy, cho phép người sáng tạo kiểm soát sáng tạo nhiều hơn (ở một mức độ nào đó) và tập trung vào cách thương hiệu có thể tăng giá trị cho thực tế mới của mọi người có thể giúp các công ty thành công với chiến lược tiếp thị có ảnh hưởng của họ.
 
CÓ GÌ TRONG BÁO CÁO NÀY? Báo cáo này khám phá tác động của đại dịch đối với tiếp thị người ảnh hưởng, bao gồm chi tiêu, sáng tạo nội dung, quan hệ đối tác và nền tảng.
 Nguyễn Thị Tuyên Ngôn - Khoa QTKD\
Nguồn: https://www.emarketer.com/content/influencer-marketing-in-the-age-of-covid-19
Files đính kèm