Lấy sự chú ý của người tiêu dùng trên mọi màn hình họ có ở nhà
Hiện nay, Người tiêu dùng có nhiều màn hình trong nhà hơn bao giờ hết, điều này cho phép các video quảng cáo có thể tiếp cận người tiêu dùng nhiều hơn. Nhưng ngày nay, phương tiện truyền thông bị phân mảnh khiến việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trở nên khó khăn hơn. Sean Creamer - eMarketer đã nói chuyện với Matthew Fanelli, phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật số tại MNI Targeted Media (Bộ phận hoạch định phương tiện truyền thông của Time Inc.) về cách các nhà tiếp thị có thể tạo thêm nhiều chiến dịch video quảng cáo hấp dẫn, sử dụng tất cả các màn hình trong nhà của người tiêu dùng để thu hút họ.
eMarketer: Có bao nhiêu màn hình trong nhà của người tiêu dùng hiện nay?
Matthew Fanelli: Theo báo cáo IHS Markit từ tháng 6 năm 2016, có 13 thiết bị kết nối với mỗi hộ gia đình ở Bắc Mỹ. Đọc phần này, tôi nghĩ, "Làm thế nào có thể được?" Nhưng nhìn vào vợ tôi và các con, tất cả chúng ta đều có một máy tính xách tay, máy tính bảng và iPhone, mọi TV trong nhà tôi đều là TV được kết nối và có màn hình mới giống như bộ điều chỉnh Nest, nhanh chóng thêm đến 13.
eMarketer: Các nhà tiếp thị sử dụng những màn hình này một cách khác nhau như thế nào?
Fanelli: Các TV được kết nối nằm ở đầu kênh trong gia đình, nhưng các thương hiệu sử dụng các tin nhắn khác nhau trên thiết bị di động để cung cấp cơ hội giao dịch.
eMarketer: Có dễ dàng hơn để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bây giờ do sự bão hòa màn hình?
Fanelli: Quảng cáo lộn xộn từ tin nhắn, các thiết bị và màn hình đang ở mức cao nhất mọi thời đại, và có rất nhiều màn hình tạo ra sự chú ý của người tiêu dùng. Các nhà tiếp thị muốn vượt qua điều đó và đưa ra một thông điệp ngắn gọn, thu hút cho một hộ gia đình.
eMarketer: Có một bí mật để phá vỡ rào cản sự chú ý đó không?
Fanelli: Kết nối Wi-Fi cho phép thương hiệu tràn ngập hoàn toàn trong gia đình. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng Wi-Fi của hộ gia đình để gửi thông điệp cụ thể tới các TV, điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay được kết nối. Khi người tiêu dùng nhìn thấy hàng loạt những rủi ro đối với một thương hiệu hoặc dịch vụ cụ thể, nó thực sự bắt đầu di chuyển kim.
Khi các chiến dịch đa nền tảng được thực hiện theo cách hợp lý, không phô trương và sử dụng tất cả các màn hình trong nhà, họ có thể vượt qua sự lộn xộn. Cơ chế video nền tảng cho phép các nhà tiếp thị có thể truyền tải thông điệp thương hiệu một cách súc tích.
eMarketer: Với tỷ lệ cắt dây tăng, vai trò của màn hình truyền hình thay đổi cho người tiêu dùng?
Fanelli: Theo nghiên cứu của tôi, 57 triệu người sẽ cắt dây vào cuối năm nay. Nhưng kể từ khi các nhà sản xuất TV sản xuất TV kết nối, TV đã trở thành một màn hình khác trong nhà để truyền tải nội dung. Chẳng hạn, các đối tượng thèm muốn như millennials sử dụng Hulu và Netflix để phát nội dung lên TV được kết nối của họ.
eMarketer: Hiệu ứng này có xu hướng truyền trực tuyến lớn có trong không gian quảng cáo đa nền tảng?
Fanelli: Hầu hết các nhà tiếp thị đang giảm bớt ngân sách truyền hình truyền thống của họ để thực hiện nhiều video hơn. Các chương trình độc đáo như "The Handmaid's Tale" của Hulu giành được giải thưởng và đó là một mô hình và cơ chế hoàn toàn khác cho các nhà tiếp thị hợp tác.
Do các xu hướng như vậy, các nhà tiếp thị đang đi theo con đường mua hàng quảng cáo video kỹ thuật số và mua truyền hình kết nối, so với ngân sách truyền hình truyền thống khiến cho tiền bạc trở thành sự nhận thức về thương hiệu. Điều này vẫn tồn tại, nhưng chi tiêu thì dịch chuyển.
Nguyễn Thị Tuyên Ngôn – Khoa QTKD
Nguồn: Matthew Fanelli Senior Vice President, Digital MNI Targeted Media
https://www.emarketer.com/Article/Getting-Consumers-Attention-Across-Every-Screen-They-Have-Home/1016798