LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO NIỀM TIN ĐỐI VỚI CÁC THÀNH VIÊN TRONG NHÓM LÀM VIỆC
Làm thế nào để tạo niềm tin: Các yếu tố chính dẫn đến mức độ tin cậy cao hơn trong doanh nghiệp của bạn
Thừa nhận sự xuất sắc:
Lời cảm ơn sẽ ảnh hưởng lớn nhất đến sự tin tưởng bất cứ khi nào nó diễn ra chỉ sau khi một số mục tiêu đã đạt được, khi nó đến từ các đồng nghiệp, và một khi nó là cụ thể, không lường trước, cá nhân, cũng như công chúng. Sự thừa nhận công khai thậm chí cung cấp cơ hội cho những người biểu diễn hàng đầu nói về các phương pháp hay nhất.
Đưa ra một số thách thức:
Bất cứ khi nào một người giám sát chỉ định nhóm một công việc khó có thể đạt được, từ thực tế công việc sẽ tạo nên sự căng thẳng - làm tăng sự nhấn mạnh của cá nhân và cải thiện mối quan hệ xã hội. Bất cứ khi nào các cộng sự phải tương tác để đạt được mục tiêu, hành động não sẽ phối hợp các hành động cụ thể của họ thành công.
Tuy nhiên, một lời cảnh báo: Nó chỉ hoạt động trong trường hợp các thách thức có thể đạt được và cũng có điểm kết thúc thực sự - các mục tiêu không chính xác cũng như không thể có thể khiến cho các cá nhân phải bỏ thuốc lá trước khi họ có thể bắt đầu.
Cho phép độc lập cá nhân:
Tin tưởng mang niềm tin. Mọi người đang có động lực làm việc chăm chỉ hơn khi họ có khả năng kiểm soát tốt hơn về cách họ làm việc.
Đưa ra sự lựa chọn thích hợp:
Bất cứ khi nào nhân viên có thể lựa chọn công việc của mình, những người này sẽ thực hiện kiểm soát cao hơn và do đó tập trung hơn vào công việc của họ.
Hãy tạo ra sự rõ ràng:
Mỗi tổ chức tuyên bố họ thực sự muốn điều này, nhưng không nhiều người đang làm công việc đúng cách. Chỉ cần một số nhỏ các nhân viên nhà nước họ được thông báo về mục tiêu, chiến lược và thực tiễn của tổ chức.
Mối quan tâm đặc biệt này liên quan đến kết quả của khóa học dẫn đến căng thẳng dài hạn, điều này thường làm giảm tương tác nhóm. Bạn sẽ thấy không có gì tồi tệ hơn so với cảm giác rằng các nhà quản lý không thích giữ bạn thông báo, hoặc thậm chí tồi tệ hơn, rằng họ đang nắm giữ bí mật và kỹ thuật. Đảm bảo rằng quan điểm, mục tiêu và kỹ thuật của bạn hiển nhiên đối với mọi người trong nhóm của bạn và họ có khả năng tiếp cận với các chi tiết họ cần để có thể thực hiện công việc tốt nhất của họ.
Quan tâm đến những vấn đề ngoài công việc:
Thông tin cho thấy những người giám sát được kính trọng nhất thể hiện sự tò mò về những gì diễn ra trong cuộc sống của đội mình bên ngoài công việc. Điều đó dẫn đến cảm giác người giám sát hoặc người đứng đầu đội thực sự dành cho cô ấy hoặc anh ấy là một cá nhân thực sự.
Cung cấp khả năng để phát triển:
Các tổ chức hàng đầu luôn tạo ra một trạng thái cải tiến về trí tuệ khi xây dựng tài năng. Các nhà quản lý công ty hiệu quả nhất sẽ giúp nhăn viên đạt được những tham vọng cá nhân và chuyên môn của họ. Cuộc trò chuyện thường xuyên cũng như liên tục, ngoài việc theo dõi thích hợp có thể giúp đảm bảo rằng diễn ra.
Hiển thị điểm yếu:
Bằng cách yêu cầu người khác hỗ trợ, các nhà quản lý xây dựng niềm tin vào người khác. Do đó, nó sẽ làm tăng sự tự tin và tăng mối quan hệ tốt.
(Nguồn: http://mrdashboard.com/index.php/how-to-create-trust-with-your-team/)
ThS. Đặng Thanh Dũng – Khoa QTKD