0236.3650403 (221)

LÀM THẾ NÀO ĐỂ LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH TĂNG TRƯỞNG VÀ ỔN ĐỊNH


Rất nhiều giám đốc công ty và các nhà quản lý tìm thấy thời gian hoàn toàn bận rộn để đối phó với những vấn đề và các vấn đề đang diễn ra hiện nay thay vì nhìn vào những gì cần thiết để đảm bảo sự thành công và thành công cuối cùng của hoạt động kinh doanh. Chuyên môn trong việc phân tích và đưa ra những quyết định về mặt chiến thuật trong khi tổng thể kinh doanh này có thể đi xuống.

            Chúng ta phải xác định tập trung ngắn hạn này để đương đầu với những vấn đề ngày nay sẽ là phản ứng tự nhiên của nhiều nhà quản lý như:

-        Đó là những gì họ đã được định hướng để làm.

-        Đó là những gì được mong đợi của họ.

-        Họ nghĩ rằng sẽ hài lòng với những quyết định ngắn hạn, thường xuyên an toàn.

             Các công ty có lợi nhuận đã từ chối loại chiến thuật quản lý này và tạo ra các cá nhân cũng như một truyền thống tổ chức để giải quyết những vấn đề cần thiết cho thành công. Các nền tảng lập kế hoạch chung trong hầu hết các doanh nghiệp truyền cảm hứng cho một phương pháp cải tiến tổng thể. Các công ty hàng đầu tập trung vào 3 lĩnh vực:

-        Khách hàng: làm thế nào chúng ta có thể chắc chắn rằng chúng tôi đáp ứng được nhu cầu của khách hàng?

-        Cạnh tranh: làm thế nào chúng ta có thể đạt được và giữ lợi thế cạnh tranh?

-        Kinh doanh: làm thế nào chúng ta có thể tiếp tục tạo ra và phát triển hoạt động kinh doanh của chúng tôi?

            Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nên đảm bảo rằng họ cũng như các đội ngũ điều hành của họ sử dụng các kỹ thuật lập kế hoạch có liên quan. Thông thường các giám đốc thường xuyên cố gắng để thực hiện phương pháp hoạt động giải quyết vấn đề và do đó có thể sẽ hạn chế hiệu quả.

            Học tập tại các công ty hàng đầu đã nhận ra được một số thành tựu đạt được tiêu chuẩn rất nhiều. Chúng nhanh chóng được mô tả dưới đây:

            Sự quản lý: Quản lý có kiến ​​thức với kiến ​​thức toàn diện về hoạt động kinh doanh này cũng như phân khúc thị trường nơi nó hoạt động.

            Duy trì truyền thống kinh doanh:

-         Các mối quan hệ nhân viên tuyệt vời được hỗ trợ bằng tiền lương / tiền thưởng xuất sắc.

-        Tạo ra sự liên kết và cam kết vững chắc.

             Chất lượng cao:

-        Khách hàng có nhận thức chắc chắn về chất lượng hàng đầu

-        Kết nối chặt chẽ với khách hàng, sự xuất sắc của việc xử lý khách hàng cùng với kiến ​​thức toàn diện về các nhu cầu.

Sự chèo lái doanh nghiệp:

-        Sự khéo léo và sáng chế trong việc vận chuyển và giao hàng

-        Thông tin thị trường xuất sắc xác định khách hàng như thế nào

-        Đầu tư cao hơn cho hoạt động R & D và cải tiến thương hiệu.

Lợi nhuận:

-        Có thêm suy nghĩ về lợi nhuận hơn là sự phát triển dễ dàng trong bán hàng hoặc chia sẻ thị trường

-        Các nền tảng quản lý xuất sắc để xác định rõ ràng hiệu suất và lợi nhuận tổng thể.

            Sự kiểm soát: Tránh việc vay mượn ngoại trừ những điều quan trọng đối với phát triển kinh doanh.

 

(Nguồn: http://mrdashboard.com/index.php/how-to-plan-business-growth-and-stability/)

ThS. Đặng Thanh Dũng – Khoa QTKD