0236.3650403 (221)

Hiện trạng và dự án tiết kiệm năng lượng từ quản lý phía cầu bởi các công ty sản xuất ở Nam Carolina


  • Chương trình đáp ứng cầu của công ty điện Nam Carolina được giả định giảm cầu điện giờ cao điểm bằng 100MW trong suốt những tháng mùa đông và 40MW trong suốt những tháng mùa hè năm 2012.
  • Hoạt động DSM của Duke Energy Carolina được giả định giảm tiêu thụ điện 875.000MWh vào năm 2012 và giảm cầu cao điểm 815MW vào năm 2012. Họ được mong đợi giảm tiêu dùng điện 1.206.000 MWh vào 2027 và giảm cầu cao điểm trong khoản 1642 và 2448 MW vào 2027.
  • Chương trình DSM của Progress Energy Carolina bắt đầu sau năm 2007 được giả định giảm tiêu thụ năng lượng 178.538 MW vào 2012 và giảm cầu điện cao điểm 1681MW vào 2027. (những dự án tiết kiệm năng lượng này được cộng thêm vào ảnh hưởng của hoạt động DSM đang tồn tại trước của quá trình sản xuất.)
  • Chương trình DMS của công ty điện và khí gas Nam Carolina được giả định giảm việc tiêu thụ năng lượng 72.000Mwh vào năm 2011 và giảm nhu cầu điện giờ cao điểm 234 MW vào năm 2011. (ước tính năm 2012 không được cung cấp). Họ mong đợi giảm lượng tiêu thụ điện 1.711.000 MWh vào nwm 2027 và giảm nhu cầu điện giờ cao điểm 372 MW vào năm 2027.
  • Chương trình DMS của công ty Santee Cooper được ước tính giảm tiêu thụ điện 13.188 MWh vào năm 2012.

Vui lòng xem những phần dưới đây để có nhiều thông tin hơn về sự tiết kiệm năng lượng thực tế và dự án và những lợi ích khác từ chương trình DSM được diễn ra vào năm 2012.

CÔNG TY ĐIỆN NAM CAROLINA:

Trong 44 công ty điện ở Nam Carolina, 21 công ty đã thực hiện chương trình DSM vào năm 2012. Hoạt động DSM của họ có thể tóm tắt như sau:

Hiệu quả năng lượng

  • 4 công ty điện đưa ra những khuyến khích tài chính (như thanh toán hoặc mức giá thấp hơn) để những nhà xây dựng và/hoặc những người sở hữu tòa nhà đẩy mạnh hiệu quả năng lượng cho những công trình xây dựng mới.
  • 5 công ty đề xuất những khuyến khích tài chính (như giá thấp, cho nợ hóa đơn, hoặc tài chính)  cho những người chủ sở hữu toà nhà để khuyến khích việc cải thiện hiệu quả năng lượng cho những công trình hiện tại.
  • 8 công ty đề xuất sự ước tính năng lượng tại chổ đối với những khách hàng, cung cấp khóa huấn luyện nhân sự để đánh giá những phương tiện và đề nghị những phương pháp để cải thiện hiệu quả năng lượng.
  • 4 công ty áp dụng chương trình thích nghi hóa và hiệu quả năng lượng nhắm đến khách hàng có thu nhập thấp, cung cấp những hỗ trợ cá nhân và hỗ trợ tài chính khả thi đối với những khách hàng này để thực hiện sự cải thiện nhu cầu nhà và hóa đơn tiền điện hàng tháng thấp hơn.
  • Các công ty điện đề xuất những khuyến khích tài chính (như giá thấp hơn, hạ giá, hoặc hỗ trợ tài chính lãi suất thấp) để mua và/hoặc lắp đặt những thiết bị, dụng cụ, và/hoặc ánh sáng hiệu quả năng lượng.

Quản lý tải

  • 4 công ty đề xuất những khuyến khích tài chính (như cho nợ hóa đơn) đối với những khách hàng được lựa chọn để cho phép các công ty kiểm soát tải giờ cao điểm của họ bằng cách cắt bớt hoạt động của những dụng cụ hoặc thiết bị chính (máy nước nóng hoặc hệ thống HVAC) trong suốt giai đoạn của nhu cầu giờ cao điểm.
  • 9 công ty đề xuất những khuyến khích tài chính (như cho nợ hóa đơn hoặc giá thấp hơn) đối với khách hàng mà được thỏa thuận tạm dừng từng phần hoặc hoàn toàn sự tiêu dùng điện, hoặc cho phép công ty cắt dịch vụ, trong suốt thời kỳ cao điểm
  • 6 công ty đề xuất tỷ lệ phản ảnh thời gian sử dụng, thời gian thực, và/hoặc sự bắt buộc năng suất theo mùa và chi phí sản xuất biên trong suốt giai đoạn cao điểm.
  • 3 công ty cung cấp những khuyến khích cho khách hàng để chuyển sang phát điện tạm dừng tại chổ trong suốt thời kỳ cầu cao điểm.
  • 1 công ty đề xuất tỷ lệ thấp hơn chi những hoạt động của thiết bị lưu trữ nhiệt để có thể thay đổi nhu cầu năng lượng nhiệt từ cao điểm sang yếu điểm.
  • 5 công ty điện giảm điện thế của điện được cung cấp cho khách hàng suốt thời kỳ cầu cao điểm.

Thông tin ra công chúng

-       8 công ty điện duy trì website để đề xuất nhưng lời khuyên để duy trì và hiệu quả năng lượng và/hoặc hệ thống dựa trên web để xem xét và phân tích chi phí và việc sử dụng điện hàng tháng.

-       Một công ty điện đề xuất lắp đồng hồ trong nhà để thể hiện thông tin thực tế về chi phí và việc sử dụng điện hàng tháng và hiện tại của khách hàng.

-       Sáu công ty thông tin trực tiếp đến khách hàng thông qua email và/hoặc đích thân hỗ trợ cho chương trình DSM của các công ty công cộng và đề xuất các dịch vụ và các lời khuyên duy trì và hiệu quả năng lượng.

-       5 doanh nghiệp điện tiến hành chiến dịch vương xa hơn tới công chúng thông qua quảng cáo và/hoặc trình diễn tại các sự kiện công chúng để các chương trình DSM công ty công cộng và đề xuất các lời khuyên duy trì và hiệu quả năng lượng.

-       3 công ty điện cung cấp chương trình hướng dẫn và/hoặc những nguồn lực đến các trường K-12 để khuyến khích nhận thức về năng lượng.

 

Ths. Nguyễn Thị Tuyên Ngôn – Khoa QTKD – ĐH Duy Tân

Nguồn: Saving Energy, Saving Money: 2012 - Prepared by Darcy Jones & George Kokolis