HÃY LÀ MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO CHU ĐÁO (PHẦN 1)
Những nhà lãnh đạo thành công đôi khi qúa bận rộn và cứng nhắc trong công việc. Tuy nhiên, nếu biết cách quan tâm đúng mực tới các nhân viên, bạn không những được họ yêu quý mà còn duy trì lòng trung thành, đồng thời nâng cao hiệu suất và tinh thần làm việc của họ. Dưới đây là một vài mẹo giúp bạn thể hiện cho nhân viên thấy rằng bạn thật sự quan tâm đến họ và công việc của họ.
1. Bắt đầu một ngày là thời điểm tốt để bạn kích thích tinh thần hăng hái cho một ngày làm việc mới
Hãy đi chào hỏi, gặp gỡ các nhân viên. Đưa ra lời khen ngợi vào thời điểm này sẽ giúp các nhân viên cảm thấy hưng phấn cho một ngày làm việc thật hiệu quả.
2. Hãy tạo cơ hội cho nhân viên thường xuyên thấy bạn trong suốt ngày làm việc
Khi đi quanh công ty, hãy giữ đầu luôn ngẩng và vẻ mặt luôn tươi cười. Đừng có suốt ngày trốn trong phòng làm việc với một đống giấy tờ bên cạnh. Nếu suốt buổi, nhân viên không nhìn thấy bạn, họ có thể cảm thấy bạn không chú ý đến họ, và tồi tệ hơn, họ có thể cảm thấy chán nản.
3. Hãy ăn mừng khi thành công
Mỗi tuần hoặc mỗi tháng, hãy đặt ra những mục tiêu nhỏ, có thể đạt được để nhân viên của bạn thực hiện rồi chúc mừng, động viên họ. Đừng đợi cho tới khi hoàn thành xong một dự án lớn mới tổ chức ăn mừng và chúc mừng những người tham gia xuất sắc. Bạn chỉ cần mang một chiếc bánh nhỏ và một ít đồ uống để thưởng cho nhân viên mình.
SÁI THỊ LỆ THUỶ (KHOA QTKD)