Hầu hết người tiêu dùng muốn các thương hiệu cá nhân hóa thông tin liên lạc của họ
Theo báo cáo của Salesforce tháng 5 năm 2022, 73% người được hỏi mong đợi các công ty hiểu được nhu cầu và kỳ vọng riêng của họ, và 62% cho rằng các công ty nên dự đoán nhu cầu của họ.
Người tiêu dùng hiểu rằng các thương hiệu sử dụng dữ liệu cá nhân để tạo và đưa ra các thông điệp phù hợp. Gần 9 trong số 10 người được hỏi có khả năng thích nhận được các ưu đãi được cá nhân hóa dựa trên sở thích và lịch sử duyệt / mua hàng của họ; Theo nghiên cứu của Merkle vào tháng 2 năm 2022, cùng một số lượng người sẵn sàng cung cấp thêm thông tin sau trải nghiệm tích cực với một thương hiệu. Người tiêu dùng đặc biệt sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân nếu họ nhận được ưu đãi tùy chỉnh hoặc sản phẩm phù hợp với sở thích của họ.
Tuy nhiên, mức độ thoải mái khác nhau dựa trên loại dữ liệu và thế hệ. Người tiêu dùng sẵn sàng chia sẻ địa chỉ email và tên của họ hơn là địa chỉ hoặc số điện thoại của họ, theo một cuộc khảo sát vào tháng 9 năm 2021 được thực hiện bởi Sapio Research cho Airship. Không có gì ngạc nhiên khi những người tiêu dùng trẻ tuổi, bao gồm cả những người trưởng thành và thế hệ trẻ Thế hệ Z, cảm thấy thoải mái hơn khi chia sẻ tất cả các dạng dữ liệu so với nhóm cũ của họ. Đối với các nhà tiếp thị, điều quan trọng là phải đánh giá mức độ thoải mái của người tiêu dùng và thực hiện kiềm chế đối với thông tin cá nhân mà họ sử dụng để tránh gây khó chịu cho người tiêu dùng.
Cá nhân hóa không chỉ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng. Cuộc khảo sát của Acquia vào tháng 8 năm 2021 cho thấy hơn một nửa số công ty triển khai nhiều hoạt động cá nhân hóa hơn đã báo cáo mức độ tương tác của người tiêu dùng với thương hiệu của họ nhiều hơn. Và gần một nửa nhận thấy chuyển đổi tốt hơn.
Nguyễn Thị Tuyên Ngôn - Khoa QTKD
Nguồn: https://www.insiderintelligence.com/content/most-consumers-want-brands-personalize-their-communications