0236.3650403 (221)

DỰ ĐOÁN VÀ XU HƯỚNG TIẾP THỊ KỸ THUẬT SỐ HÀNG ĐẦU CHO NĂM 2022


1.            Quyền riêng tư là vấn đề quan trọng

Mọi người đang thực hiện nhiều bước hơn trước để bảo vệ quyền riêng tư của họ khi hoạt động trực tuyến, với 73% người khảo sát nói rằng họ sử dụng các dịch vụ trực tuyến hứa hẹn bảo vệ dữ liệu cao, chẳng hạn như email được mã hóa và công cụ tìm kiếm bảo vệ quyền riêng tư. Dữ liệu giúp định hình thông điệp có ý nghĩa và đáng nhớ, giúp trải nghiệm trực tuyến tốt hơn, đồng thời cho phép các nhà tiếp thị tiếp cận đúng khách hàng và vượt quá mong đợi của họ.

Vào năm 2022, các nhà tiếp thị cần tập trung vào việc xây dựng chiến lược bảo vệ dữ liệu lấy khách hàng làm ưu tiên. Điều đó có nghĩa là phải xem xét lại các phương pháp đo lường và tiếp cận đối tượng, để mọi người cảm thấy có quyền kiểm soát và có thể quản lý dữ liệu họ chia sẻ. E.ON, một trong những nhà cung cấp điện và khí đốt lớn nhất Châu Âu, đã làm được điều đó với các công cụ như Google Analytics  và Global Site Tag, giúp họ có được bức tranh toàn cảnh hơn về đối tượng của mình trong khi vẫn bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Cần có thời gian để tạo dựng niềm tin. Và các nhà tiếp thị có thể bắt đầu ngay hôm nay bằng cách cởi mở và trung thực về cách thức và thời điểm họ thu thập thông tin cá nhân, sử dụng thông tin này để hiển thị quảng cáo có giá trị cho khách hàng và bằng cách đưa người dùng kiểm soát dữ liệu của họ.

2.            Đo lường: Ghi nhớ (các) khoảng cách

Nghiên cứu của McKinsey cho thấy 45% Giám đốc tài chính (CFO) đã từ chối hoặc không được cấp vốn đầy đủ cho một đề xuất tiếp thị vì nó không chứng minh được một đường rõ ràng về giá trị. Để điều hướng thành công điều này, cần có một chủ sở hữu đo lường duy nhất trong mỗi thương hiệu để hỗ trợ phương pháp tiếp cận end-to-end.

Và Swiss cheese model có thể giúp gắn các nỗ lực đo lường trở lại giá trị doanh nghiệp, bằng cách sử dụng nhiều lớp để có được câu trả lời tốt nhất có thể. Ví dụ: quảng cáo video có thể không thúc đẩy chuyển đổi ngay lập tức, nhưng nếu được thực hiện tốt, chúng sẽ có khả năng khiến khách hàng xem xét dịch vụ của doanh nghiệp. Khi họ tìm kiếm trực tuyến, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ nằm trong tầm ngắm của họ và họ sẽ có nhiều khả năng mua nó hơn. Nếu doanh nghiệp đo lường những nỗ lực này một cách độc lập, một cái sẽ là một khoản chi phí lớn trong khi cái kia trông sẽ quá thành công. Điều này cũng không đúng, nhưng giám đốc tài chính của doanh nghiệp rất có thể sẽ thích cái sau hơn.

Không có một công cụ hoặc cách tiếp cận nào cung cấp tất cả các câu trả lời. Nhưng bằng cách xác định một chủ sở hữu duy nhất để đặt câu hỏi phù hợp và áp dụng phương pháp đo lường theo lớp, doanh nghiệp đang trên đường thu hẹp khoảng cách.

3.            Mức độ liên quan cũng quan trọng như phạm vi tiếp cận

Có thể khó để thương hiệu của doanh nghiệp được nhìn thấy trong quá trình mua hàng phức tạp và lộn xộn của người tiêu dùng. Để trở nên nổi bật vào năm 2022, các thương hiệu nên có chủ đích hơn trong việc truyền đạt giá trị và mục đích đích thực của họ. Doanh nghiệp phải tạo ra thông điệp và trải nghiệm đúng với thương hiệu của b doanh nghiệp và phù hợp với mọi người, phản ánh nhu cầu của họ. Trong bối cảnh này, mức độ liên quan cũng quan trọng như phạm vi tiếp cận.

Bằng cách tập trung vào mục đích thương hiệu và thể hiện giá trị theo cách xác thực và nhất quán, thương hiệu có thể kết nối có ý nghĩa với khán giả và thúc đẩy kết quả kinh doanh. Một số công ty đang làm đúng là Sephora và Zara. Đề xuất giá trị của họ rất rõ ràng: khách hàng biết những thương hiệu này đại diện cho điều gì và họ cung cấp trải nghiệm gì với sản phẩm của mình. Trong mỗi lần tương tác với người tiêu dùng, họ có một quan điểm và thể hiện điều này với những người mua tiềm năng trên tất cả các điểm tiếp xúc.

Vì vậy, vào năm 2022, hãy tập trung vào giá trị và mục đích đích thực. Đây là điều có thể - và sẽ - tạo sự khác biệt cho thương hiệu của doanh nghiệp trong hành trình mua hàng trực tuyến đông đúc.

4.            Nội dung về Shoppable

Thế giới mua sắm đã thay đổi. Doanh số thương mại điện tử toàn cầu đã tăng gần 30% vào năm ngoái và những cách mới đã xuất hiện để làm cho nội dung trực tuyến trở nên “dễ mua hơn”. Giờ đây, mọi người có thể mua sản phẩm trực tiếp từ các bài đăng trên mạng xã hội, khi theo dõi các chương trình yêu thích và khi xem nội dung YouTube trên TV được kết nối.

Kể chuyện là chìa khóa để tạo ra nội dung mà mọi người muốn mua sắm. Các quảng cáo có thể mua sắm hiệu quả phải được cố định trong khuôn khổ ABCD:

-              Chú ý: Thu hút và duy trì mọi người bằng một câu chuyện hấp dẫn

-              Xây dựng thương hiệu: Thương hiệu sớm, thường xuyên và phong phú

-              Kết nối: Giúp mọi người suy nghĩ và cảm nhận điều gì đó

-              Phương hướng: Yêu cầu họ hành động

Nghiên cứu cho thấy rằng quảng cáo có trình điều khiển ABCD có khả năng tăng doanh số bán hàng trong ngắn hạn lên 30 %.

Khi doanh nghiệp đang thực hiện các chiến dịch tiếp thị của mình cho năm 2022, hãy xem xét cách doanh nghiệp có thể làm cho nội dung của mình theo hướng câu chuyện để làm cho nội dung dễ mua hơn. Đảm bảo rằng doanh nghiệp luôn trung thực với thương hiệu của mình và những gì doanh nghiệp tuyên bố. Doanh nghiệp có thể thể hiện bản sắc thương hiệu của mình trong khi tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch và quảng cáo - doanh nghiệp có thể là một người kể chuyện tuyệt vời và một người bán hàng tuyệt vời.

(Theo:thinkwithgoogle)

Phạm Thị Quỳnh Lệ

Khoa Quản trị kinh doanh