0236.3650403 (221)

Dự báo thương mại điện tử của Hoa Kỳ đã điều chỉnh tăng lên, dự kiến tăng trưởng 18% vào năm 2021


Sau Quý 1 mạnh mẽ được thúc đẩy bởi chính phủ kích thích, chúng tôi đã tăng dự báo về doanh số thương mại điện tử bán lẻ của Hoa Kỳ vào năm 2021. Doanh số thương mại điện tử của Hoa Kỳ dự kiến sẽ tăng 17,9% trong năm nay (cao hơn mức 13,7% được dự đoán vào tháng 1 năm 2021) đạt 933,30 tỷ đô la. Điều đó đẩy thị phần thương mại điện tử trong tổng doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ lên 15,3%, tăng từ 14,0% vào năm ngoái. Thương mại điện tử hiện đang trên đà vượt qua 20% tổng doanh số bán lẻ vào năm 2024.

US Total Retail and Retail Ecommerce* Sales, 2019-2025 (billions)

Tổng doanh thu bán lẻ trong năm nay sẽ tăng 7,9% lên 6,083 nghìn tỷ USD, lần đầu tiên vượt qua 6 nghìn tỷ USD. Hai nhóm hàng tăng trưởng nhanh nhất là quần áo và phụ kiện (tăng 28,7%) và đồ gia dụng (tăng 11,4%). Và bởi vì doanh số bán hàng trực tuyến chiếm khoảng một phần ba tổng doanh số bán hàng của cả hai danh mục, những lĩnh vực đó cũng sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử tổng thể.

US Retail Sales Growth, by Category, 2021 (% change)

Trong khi đó, tổng doanh số bán thực phẩm và đồ uống dự kiến sẽ tăng trưởng tốt hơn nhiều (3,3%) vào năm 2021, sau khi tăng 11,8% vào năm 2020. Điều này diễn ra mặc dù doanh số bán hàng thực phẩm và đồ uống thương mại điện tử tăng 21,7% trong năm nay, khi mua sắm trực tuyến và ăn uống- các hành vi ở nhà lan tràn từ năm ngoái. Một danh mục khác sẽ có mức tăng trưởng tốt hơn trong năm nay, đặc biệt là về mặt thương mại điện tử, là điện tử tiêu dùng, với mức tăng trưởng trực tuyến sẽ giảm xuống 12,0% sau khi tăng 33,9% vào năm ngoái.

Lần đầu tiên, chúng tôi dự báo số lượng người tiêu dùng Hoa Kỳ sẽ sử dụng dịch vụ mua ngay, trả sau (BNPL). Năm nay, 45,1 triệu người từ 14 tuổi trở lên sẽ sử dụng nền tảng BNPL, tăng 81,2% so với năm ngoái. Con số này đại diện cho hơn một phần năm (21,5%) người mua kỹ thuật số ở Hoa Kỳ. Đến năm 2025, con số đó sẽ tăng lên hơn một phần ba.
 
Người tiêu dùng trẻ tuổi đang thúc đẩy việc áp dụng. Millennials chiếm 42,7% người dùng BNPL từ 14 tuổi trở lên. Tiếp theo là Gen Zers, chiếm 30,3%.
 
Oscar Orozco, giám đốc dự báo eMarketer tại Insider Intelligence, cho biết: “Đại dịch đã thúc đẩy sự phát triển của ngành BNPL bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng sự linh hoạt hơn và kế hoạch thanh toán dễ dàng hơn. “Sự gia tăng mạnh mẽ trong thương mại điện tử cũng là một lợi ích cho ngành, vì người tiêu dùng đã dựa nhiều hơn vào mua sắm kỹ thuật số để đáp ứng nhu cầu của họ. Các giải pháp BNPL cũng cung cấp một giải pháp thay thế cho những người tiêu dùng dè dặt về thẻ tín dụng với lãi suất cao. Các thương gia ngày càng áp dụng các dịch vụ này tại điểm bán hàng như một cách để thu hút người tiêu dùng, tăng giá trị đơn hàng trung bình, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và thúc đẩy doanh số bán hàng ”.
US Buy Now, Pay Later (BNPL) Service Users, by Platform, 2021 (% of BNPL users)
Những người chơi hàng đầu trong không gian là Klarna, Afterpay và Affirm. Klarna dẫn đầu với 48,6% người dùng BNPL, tiếp theo là Afterpay với 28,1% và Affirm với 13,4%.
NGUYỄN THỊ TUYÊN NGÔN - KHOA QTKD
NGUỒN: https://www.emarketer.com/content/us-ecommerce-forecast-revised-upward-18-growth-expected-2021