DIGITAL PR
Digital PR là một hoạt động được sử dụng để nâng cao nhận thức về thương hiệu của doanh nghiệp bằng các phương tiện trực tuyến. Digital PR tương tự như PR truyền thống, nhưng mang đến cơ hội tiếp cận đối tượng rộng hơn nhiều, cải thiện sự hiện diện và khả năng hiển thị trực tuyến của thương hiệu, giúp doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp với khách hàng. Để tạo ra tác động lớn nhất, Digital PR vào các chiến lược dựa trên Internet như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), tiếp thị nội dung, tiếp thị có ảnh hưởng và phương tiện truyền thông xã hội.
- Lợi ích của Digital PR đối với doanh nghiệp
Khi doanh nghiệp bắt đầu một chiến dịch PR kỹ thuật số, doanh nghiệp sẽ cố gắng cải thiện nhận thức về thương hiệu và sự hiện diện trực tuyến của mình. Một chiến dịch tập trung có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc thiết lập danh tính trực tuyến của doanh nghiệp và điều làm cho thương hiệu của doanh nghiệp trở nên độc đáo. Dưới đây là một số cách PR kỹ thuật số có thể mang lại lợi ích cho thương hiệu của doanh nghiệp:
-Tăng lưu lượng truy cập trang web – Khi thương hiệu của doanh nghiệp được đề cập trực tuyến thường xuyên hơn và ở nhiều nơi khác nhau, nhiều người sẽ bắt đầu truy cập trang web của doanh nghiệp.
-Cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – Khi nội dung của doanh nghiệp được xuất bản trên các trang có thẩm quyền cao liên kết đến trang web của doanh nghiệp, thứ hạng SEO của doanh nghiệp sẽ được cải thiện cho các từ khóa mục tiêu của doanh nghiệp. Khi thứ hạng SEO của doanh nghiệp được cải thiện, điều này cũng sẽ cải thiện lưu lượng truy cập trang web và khách hàng tiềm năng hoặc doanh số bán hàng của doanh nghiệp.
-Tạo dựng uy tín của doanh nghiệp trong thị trường ngách – Xuất bản các bài báo chất lượng cao trên các trang có thẩm quyền sẽ cải thiện danh tiếng của doanh nghiệp như một nguồn thông tin đáng tin cậy và cải thiện niềm tin vào thương hiệu của doanh nghiệp.
-Tạo khách hàng tiềm năng và bán hàng – Sử dụng chiến lược này, thương hiệu của doanh nghiệp được nhắc đến thường xuyên hơn trước đối tượng mục tiêu quan tâm, điều này sẽ tạo ra khách hàng tiềm năng từ một số người truy cập trang web của doanh nghiệp, cuối cùng cũng dẫn đến nhiều doanh số bán hàng hơn.
-Cải thiện hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp và tăng sự tin tưởng – Đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp sẽ bắt đầu nghe ngày càng nhiều điều tốt đẹp về thương hiệu của doanh nghiệp và thấy số lượng đánh giá tích cực tăng lên.
- Xây dựng nội dung trong Digital PR
Tiếp thị nội dung là một phần quan trọng của chiến dịch PR kỹ thuật số. Nội dung của doanh nghiệp càng được chia sẻ và tìm thấy nhiều thì danh tiếng và địa vị của doanh nghiệp với tư cách là người có thẩm quyền càng bắt đầu phát triển. Nội dung doanh nghiệp đã viết có thể được chuyển đổi thành một dạng nội dung khác và được chia sẻ hoặc xuất bản trên một nền tảng khác bằng cách sử dụng lại, (hoặc quản lý nội dung). Ví dụ: một bài đăng trên blog có thể được mở rộng với thông tin mới được thêm vào và được sử dụng lại thành một số loại nội dung khác, chẳng hạn như:
-Inforgraphic – đồ họa thông tin
-Bài đăng trên các blog
-Bài đăng trên các báo điện tử, trang tin, website truyền thông
-Bài báo trong một ấn phẩm thương mại
-Cập nhật tin tức LinkedIn
-Video ngắn
Bằng cách này, một phần nội dung có thể được chuyển thành thông tin cho nhiều nguồn, tất cả đều có thể được chia sẻ để giúp quảng bá và phát triển danh tiếng của doanh nghiệp. Vấn đề không chỉ đơn giản là viết lại nội dung mà còn phải tiếp tục gia tăng giá trị và củng cố tiếng nói của doanh nghiệp với tư cách là người có thẩm quyền.
(Nguồn: digitalmarketinginstitute.com)
Phạm Thị Quỳnh Lệ
Khoa Quản trị kinh doanh