0236.3650403 (221)

Công ty nước ngoài gia nhập vào thị trường F&B


TP Hồ Chí Minh - Các công ty nước ngoài đang tìm kiếm thị trường thực phẩm và nước giải khát trong nước, thể hiện rõ qua sự hiện diện của các nhà triển lãm quốc tế tại triển lãm VietFood, Đồ uống và Bao bì chuyên nghiệp (VietFood & Beverage - ProPack 2017).

Theo Hiệp hội Công nghiệp và Thương mại Quốc gia Việt Nam (Vinexad), nhà tổ chức, một nửa trong số hơn 500 công ty tham dự buổi trình diễn tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) tại TP HCM đến từ nước ngoài. Nếu SECC lớn hơn một chút, có thêm 50 hãng nước ngoài sẽ tham dự sự kiện này.

Onvisa Makkmui của Công ty TNHH Chế Biến Thực Phẩm Grand Thái Lan, đã bỏ lỡ buổi triển lãm năm ngoái do không gian hạn chế, cho biết công ty này tin rằng Việt Nam là một thị trường tiềm năng vì có dân số trẻ và nền kinh tế phát triển nhanh.

Nước ép hoa quả Lily của công ty đã được chào đón ở nhiều thị trường nước ngoài, bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Philippines, Singapore, Indonesia, Trung Quốc và UAE, vì vậy nước giải khát có thể có được thành công tương tự ở Việt Nam.

Song Young Tak của Miwami của Hàn Quốc cho biết nhiều công ty Hàn Quốc đang làm tốt ở Việt Nam, vì vậy Miwami muốn tham gia vào thị trường này.

Tại triển lãm hiện tại, các công ty Hàn Quốc có 70 gian hàng trưng bày nhiều đặc sản như kimchi, rong biển và thực phẩm đóng hộp. Trong khi đó, có 16 công ty Malaysia chuyên về snacks và thực phẩm chế biến.

Theo Vinexad, nhiều công ty châu Âu cũng có mặt. Khu trưng bày của các công ty Ba Lan bao gồm tổng cộng 200 mét vuông và hiển thị nhiều sản phẩm nông nghiệp xanh và tươi như trái cây, sữa, pho mát, ngũ cốc và bánh quy.

Có nhiều người đến từ các nước khác như Cộng hòa Séc, UAE, Brazil và Pháp. Họ đang khám phá thị trường và tìm kiếm các đối tác kinh doanh trong nước.

Theo các chuyên gia, chi tiêu cho lương thực và đồ uống đang tăng lên tương ứng với tăng trưởng kinh tế. Thực phẩm và đồ uống hiện chiếm 15% tổng sản phẩm quốc nội.

Việt Nam có dân số hơn 90 triệu người, nhiều người trong số họ trẻ, vì vậy đây là một thị trường thực phẩm và đồ uống hấp dẫn.

Giảng viên: Huỳnh Tịnh Cát