CƠ SỞ HÌNH THÀNH Ý TƯỞNG CỦA SẢN PHẨM DỰ ÁN
- Trình bày cơ sở lý luận về sản phẩm mới. Sưu tầm được một số các công trình nghiên cứu khoa học liên quan đến sản phẩm.
- Phân tích Hoạt động sản xuất kinh doanh sản phẩm tương tự tại một số doanh nghiệp hiện nay từ đó đưa ra ý tưởng của sản phẩm mới.
1.1. MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ SẢN PHẨM MỚI
Nghiên cứu lý thuyết về sản phẩm mới, quá trình phát triển sản phẩm mới và các phương pháp sáng tạo để cho ra những ý tưởng sản phẩm mới.
1.2. CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
Hiện nay trên thế giới đang có những dự án nghiên cứu/đề tài NCKH nào liên quan đến sản phẩm đó? Tóm tắt thông tin về nghiên cứu/dự án đó, tập trung vào những điểm mới then chốt…
(Lưu ý: Mỗi công trình phải liên quan đến sản phẩm dự án của nhóm, được trình bày các nội dung: Tóm tắt - Mô hình nghiên cứu – Kết quả hiên cứu)
1.3. HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH SẢN PHẨM TẠI MỘT SỐ DOANH NGHIỆP HIỆN NAY
Hiện nay trên thế giới có những công ty nào kinh doanh những sản phẩm tương tự, mức chất lượng gần đạt đến mức ý tưởng của nhóm hoặc những công ty kinh doanh các sản phẩm có tính năng gần giống (tìm kiếm khoảng 5 công ty). Sau đó tìm những điểm nổi trội của sản phẩm công ty đó, quá trình nâng cấp sản phẩm trong thời gian qua và kế hoạch tiếp tục phát triển sản phẩm đó.
(Lưu ý: Mỗi doanh nghiệp cần trình bày: Giới thiệu sơ lược về doanh nghiệp; Các yếu tố mang tính nổi trội của Sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh gồm: Chức năng, đặc điểm, tiện ích, công nghệ,…DN trong hoặc ngoài nước)
1.4. CẤU TRÚC 1 DỰ ÁN KINH DOANH
Phần 1: Giới thiệu về công ty, sản phẩm, dịch vụ
Phần 2: Các sản phẩm dịch vụ
1. Mô tả sản phẩm dịch vụ
2. Xác định nguồn lực:
+ Nguồn cung cấp nguyên vật liêụ
+ Lao động
+ Công nghệ, máy móc thiết bị
+ Tài chính
1. Phân đoạn thị trường
Xác định nhu cầu khách hàng
2. Phân tích môi trường ngành
- Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn
- Đối thủ cạnh tranh trực tiếp
- Các dịch vụ thay thế
- Năng lực thương lượng của người mua
- Năng lực thương lượng của nhà cung cấP
Phần 4: Xác định chiến lược thực hiện
1. Chiến lược cốt lõi (chiến lược thâm nhập thị trường, phát triển thị trường, phát triển sản phẩm)
2. Chiến lược marketing
- Chiến lược giá
- Chiến lược sản phẩm, dịch vụ
- Chiến lược phân phối
- Chiến lược xúc tiến
Phần 5: Kế hoạch nhân sự
Chức năng, nhiệm vụ, số lượng, thời gian làm việc, lương từng bộ phận
Phần 6: Kế hoạch tài chính
Vốn đầu tư cho các hạng mục
Chi phí nguyên vật liệu trực tiếp
Chi phí sản xuất chung
Dự báo doanh thu
Trương Hoàng Hoa Duyên