CƠ HỘI CỦA NGÀNH KINH DOANH ẨM THỰC VIỆT NAM
Theo trang web về ẩm thực nổi tiếng của Mỹ - The Daily Meal, Việt Nam có 5 nhà hàng nằm trong danh sách 101 nhà hàng tốt nhất châu á năm 2013.
Danh sách xếp hạng của các nhà hàng:
1. Nhà hàng Lemongrass – số 4 Nguyễn Thiệp, Q1, TP HCM (xếp thứ hạng 21)
2. Nhà hàng Ngon – 160 Pasteur, Q1 (xếp thứ hạng 28)
3. Nhà hàng La Maison 1888 - InterContinental Danang Sun Peninsula Resort ở bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng (xếp thứ hạng 58)
4. Nhà hàng Hội An- Lê Thánh Tông, Q.1, TP HCM (xếp hạng 71)
5. Nhà hàng Mandarine - Ngô Văn Năm ở Q.1., TP HCM (được xếp hạng 95)
Ngành ẩm thực của Việt Nam trong những năm qua có những sự chuyển biến tích cực trong hoạt động kinh doanh ẩm thực tại các nhà hàng. Các món ăn truyền thống được các đầu bếp kéo léo chế biến và trang trí tạp thành những món ăn ngon, thú vị trong thực đơn các nhà hàng việt.Cùng với sự hợp tác mở rộng giao lưu văn hóa, nhiều món ăn âu và các nước khác du nhập vào Việt Nam tạo nên sự đa dạng trong kinh kinh doanh ẩm thực.
Tạp chí điện tử - The Daily Meal, đánh giá chất lượng đã công nhận 5 nhà hàng của Việt Nam nằm trong top 101 nhà hàng tốt nhất ở châu á năm 2013. Đây là cơ hội quảng cáo ẩm thực của Việt Nam nói chung và các nhà hàng tại Việt Nam nói riêng trong lĩnh vực kinh doanh du lịch. Góp phần thúc đẩy phát triển ngày nhiều hơn ngành kinh doanh ẩm thực, tăng giá trị xuất khẩu tại chỗ.
Việt Nam đang dần hướng tới “Việt Nam là bếp ăn của thế giới” như Phillip Kotler đã gợi ý.
THS. NGUYỄN ĐĂNG TUYỀN