0236.3650403 (221)

CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING


Chiến lược digital marketing

Chiến lược digital marketing số là một kế hoạch giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu cụ thể thông qua các kênh tiếp thị được lựa chọn cẩn thận như phương tiện truyền thông trả phí, sở hữu và lan truyền (Paid, Owned, và Earned media). Triển khai một chiến dịch digital marketing mà không có chiến lược giống như khám phá một thành phố mới mà không có GPS – doanh nghiệp có khả năng đi sai nhiều đường dẫn đến cả sự thất vọng và một con đường dài không cần thiết để đến nơi doanh nghiệp muốn.

Các bước xây dựng chiến lược digital marketing

- Xác định thương hiệu: Phác thảo hoặc sử dụng các nguyên tắc về thương hiệu để xác định thương hiệu  và nó sẽ hoạt động như thế nào trong các chiến dịch trực tuyến. Xác định các điểm bán hàng độc đáo (USP - Unique Selling Point), giọng nói thương hiệu – brand voice và đề xuất giá trị của thương hiệu mà doanh nghiệp muốn nói với khách hàng .

- Xây dựng tính cách người mua : Xác định đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp  muốn tiếp cận với tính cách người mua tùy chỉnh. Xác định các đặc điểm nhân khẩu học của người dùng, cũng như động cơ thúc đẩy mọi người chọn công ty, sản phẩm và dịch vụ .

- Tạo mục tiêu đảm bảo tiêu chí S.M.A.R.T: Sử dụng các mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, thực tế và có thời hạn (còn được gọi là mục tiêu S.M.A.R.T.) để định hướng chiến lược, bao gồm các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của tổ chức bạn để phát triển.

- Lựa chọn chiến lược digital marketing : Chọn các chiến lược tốt nhất cho doanh nghiệp . Tập trung vào các kỹ thuật mang lại giá trị cao nhất cho doanh nghiệp và ngành, thay vì các chiến lược chỉ phù hợp xu hướng nhất thời.

- Lựa chọn ngân sách tiếp thị kỹ thuật số : Nghiên cứu đơn giá một số hoạt động digital marketing số để xây dựng ngân sách thực tế cho doanh nghiệp . Để tham khảo, một số doanh nghiệp chi từ $ 2500 đến $ 12.000 mỗi tháng cho tiếp thị trực tuyến.

- Phác thảo chiến lược : Hướng chiến lược đến thành công bằng cách lập kế hoạch chiến lược . Nếu doanh nghiệp đang quảng cáo, hãy xác định chi tiêu cho quảng cáo . Nếu doanh nghiệp đang xuất bản nội dung, hãy xây dựng lịch phân bổ nội dung .

- Khởi chạy các chiến dịch : Sau khi lập kế hoạch, hãy khởi chạy các chiến dịch  trên các kênh. Đảm bảo tất cả các kênh  có thông tin theo dõi thích hợp.

- Theo dõi kết quả : Theo dõi và đo lường hiệu suất của các chiến lược bằng cách theo dõi hiệu suất của chúng. Sử dụng các công cụ như Google Analytics, Google Search Console và Google Ads để nắm bắt thông tin về các chiến lược  và lợi tức đầu tư (ROI) của chúng.

(Theo O8.agency)

Phạm Thị Quỳnh Lệ

Khoa Quản trị kinh doanh