0236.3650403 (221)

CHIẾN LƯỢC, ĐẠO ĐỨC KINH DOANH VÀ TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP ( PHẦN 2)


vTrách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và bảo vệ bền vững môi trường

Duy trì môi trường một cách bền vững Các chiến lược bao gồm những hành động có chủ đích trong kinh doanh nhằm bảo vệ và nâng cao tài nguyên thiên nhiên và hệ thống tự nhiên hỗ trợ, chống lại các kết quả gây nguy hại cho hành tinh và duy trì sự bền vững quan nhiều thế kỉ.

Hoạch định trách nhiệm xã hội và chiến lược bền vững Các chiến lược liên quan đến trách nhiệm xã hội có ảnh hưởng đến các lợi ích xã hội và làm thỏa mãn các nhu cầu của khách hàng theo những cách thức có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh. Chương trình hoạt động xã hội của doanh nghiệp hướng đến các vấn đề xã hội cơ bản có thể giúp nâng cao uy tín của công ty, nhưng không giúp cải thiện sức mạnh cạnh tranh của công ty trên thị trường.

vThực tiễn về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Nói ngắn gọn, có một số lý do giải thích tại sao việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là một việc tốt:

·     Có thể dẫn đến việc trung thành của khách hàng đối với công ty.

·     Sự cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp đối với trách nhiệm xã hội của mình sẽ làm giảm các rủi ro liên quan đến các sự cố có thể làm tổn hại uy tín của doanh nghiệp.

·     Trách nhiệm xã hội tốt mang lại những lợi ích nội bộ cho công ty (đặc biệt là trong tuyển dụng lao động, giữ chân nhân lực vàgiảm chi phí đào tạo) cũng như cải thiện được hiệu quả hoạt động.

·     Các chiến lược ý thức tốt về trách nhiệm xã hội đều có ích cho cổ đông.

Những công ty xem trọng trách nhiệm xã hội có thể cải thiện được uy tín của công ty hoặc hiệu suất hoạt động đồng thời cũng giảm thiểu các nguy cơ, gia tăng sự trung thành của khác hàng và cải tiến sản phẩm.

 

(Th.S Đặng Thanh Dũng – Khoa QTKD)