Tóm tắt
Trong một năm đầy biến động của quảng cáo trong bối cảnh đại dịch coronavirus và nhiều cuộc suy thoái, mọi thị trường chúng tôi đảm nhận sẽ trải qua sự suy giảm chi tiêu quảng cáo ngoại trừ Trung Quốc. Google sẽ chứng kiến sự thu hẹp đầu tiên của mình trong doanh thu quảng cáo kỹ thuật số, vì quảng cáo tìm kiếm sẽ gặp khó khăn so với hiển thị.
Triển vọng chi tiêu quảng cáo toàn cầu trong năm 2020 là gì?
Tổng chi tiêu quảng cáo sẽ giảm 4,9% trên toàn thế giới trong năm nay, giảm đáng kể so với mức tăng trưởng 6,3% của năm ngoái và từ dự báo trước đại dịch năm 2020 là 7,0%. Tổng số liệu sẽ đạt 614,73 tỷ đô la, tương đương với doanh thu mới ít hơn 76,99 tỷ đô la so với dự kiến trước đây.
Chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số sẽ hoạt động tốt hơn?
Chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số trên toàn thế giới sẽ đạt mức tăng trưởng 2,4% trong năm nay, mức thấp nhất trong hồ sơ. Mặc dù con số này vẫn còn tích cực, nhưng danh mục này chưa bao giờ ở dạng một chữ số. Tổng số $ 332,84 tỷ cho năm 2020 đại diện cho chi tiêu ít hơn 36,11 tỷ đô la so với dự báo trước đại dịch của chúng tôi.
Làm thế nào sẽ hiển thị chi tiêu quảng cáo so với tìm kiếm?
Các kết quả bình dị liên quan đến tác động xã hội của coronavirus, đã cản trở việc kinh doanh quảng cáo tìm kiếm nhiều hơn so với kinh doanh quảng cáo hiển thị. Chúng tôi ước tính rằng chi tiêu quảng cáo trên toàn cầu sẽ giảm 0,2% trong năm nay xuống còn 135,25 tỷ USD, trong khi chi tiêu hiển thị sẽ tăng 5,3% lên 179,39 tỷ USD.
Điều này có ý nghĩa gì đối với sự độc quyền của Google-Facebook?
Google sẽ bị mất 3,3% doanh thu quảng cáo trong năm nay (kết quả tiêu cực đầu tiên kể từ khi theo dõi của chúng tôi bắt đầu), một phần do sự sụt giảm lớn trong các truy vấn tìm kiếm liên quan đến du lịch. Facebook sẽ kết thúc với mức tăng trưởng 5,9% dựa trên sức mạnh của hoạt động kinh doanh màn hình. Đây vẫn là một sự suy giảm đáng kể so với mức tăng 26,6% của Facebook Doanh thu quảng cáo trong năm 2019.
NHỮNG GÌ TRONG BÁO CÁO NÀY?
Báo cáo này có dự báo mới nhất của chúng tôi về chi tiêu quảng cáo tổng thể, chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số, chi tiêu quảng cáo hiển thị, chi tiêu quảng cáo tìm kiếm và chi tiêu quảng cáo truyền thống trên toàn thế giới.
TÌNH TRẠNG CHÍNH: Chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số sẽ tăng 2,4% trên toàn thế giới trong năm nay, lần đầu tiên trong hồ sơ cho thấy sự tăng trưởng đã ở mức một con số. Tổng số tiền $ 332,84 tỷ cho năm 2020 thể hiện mức chi tiêu ít hơn 36,11 tỷ đô la so với dự báo trước đại dịch của chúng tôi dự đoán.