CÁCH TẠO NGÂN SÁCH ĐỂ KHỞI NGHIỆP
Tạo ngân sách khởi nghiệp là công việc quan trọng nhất mà một người kinh doanh có thể làm. Ngân sách của một startup là nền tảng của một khởi động thành công. Thực hiện điều này một cách chính xác sẽ tạo ra sự khác biệt giữa các thành tích tuyệt vời cũng như không thành công. Vì chắc chắn không có mẫu ngân sách bắt đầu chuẩn - khi so sánh với mẫu ngân sách kinh doanh hiện tại - một số lượng khởi đầu tốt có thể dựa vào việc chọn chi phí và guesstimate mọi chi phí bằng cách xem xét cạnh tranh trực tiếp của họ.
Ba yếu tố hàng đầu mà ngân sách khởi động của bạn sẽ bao gồm sẽ là:
§ Chi phí khởi động ban đầu là bao nhiều?
§ Khoảng thời gian cần thiết để hòa vốn?
§ Các chi phí khác có liên quan?
Ngân sách tài chính là một phần quan trọng trong kế hoạch kinh doanh, để tiết lộ cho các nhà đầu tư cách một công ty sẽ phân bổ kinh phí để cố gắng thực hiện các mục tiêu và mục tiêu chính.
Mặc dù thực tế là thu nhập thực sự là một lĩnh vực thiết yếu của một ngân sách chi tiêu, nó thường là một con số không quen thuộc cũng như về cơ bản không thể quản lý được. Kết quả là, một số lượng lớn ngân sách dành cho doanh nghiệp nhỏ chú ý đến việc quản lý chi phí của họ.
Bạn sẽ tìm thấy 3 loại chi phí chính cho ngân sách khởi động:
1) Chi phí đầu tư ban đầu.
2) Chi phí cố định.
3) Chi phí biến đổi.
Chi phí đầu tư ban đầu:
Chi phí đầu tư ban đầu là chi phí một lần liên quan đến việc bắt đầu công ty của bạn, ví dụ như phí luật sư ngoài các nguồn lực tài chính để đặt mua các thiết bị cần thiết để bắt đầu tổ chức.
Chi phí cố định:
Sau khi các tổ chức đang hoạt động, chi phí cố định sẽ kết hợp hầu như bất kỳ tháng nào sau một tháng tiền bạn phải trả nếu công ty phát triển hoàn toàn không có doanh thu hoặc doanh thu rất cao. Tích hợp cho thuê, thanh toán qua điện thoại, chi phí bảo hiểm và thêm vào các nhân viên toàn thời gian được trả lương.
Chi phí biến đổi:
Chi phí biến đổi có xu hướng tạo ra hoặc có thể tiếp thị các dịch vụ và sản phẩm của bạn, giống như vật liệu, chi phí nhà kho, tiền lương mỗi giờ cho công nhân và thuế cũng khác nhau dựa trên khả năng sinh lời của bạn.
Trong khi tất cả các công ty là duy nhất theo cách nào đó - chi phí tiêu chuẩn để sử dụng trong ngân sách của bạn sẽ là: cho thuê, công cụ, công nghệ, thanh toán, giải pháp (chủ yếu là pháp lý, CNTT, kế toán), chi tiêu công nghệ, tiếp thị và sau đó là thuế.
Ngân sách tài chính khởi nghiệp có thể được tìm thấy ở hầu hết các nguồn. Nhiều doanh nhân tin rằng các nhà đầu tư sẽ tránh xa ngân sách trả trước cao, nhưng điều quan trọng hơn là chứng minh bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn so với số tiền bạn sẽ chi tiêu.
Để làm như vậy, hãy khám phá các tổ chức cạnh tranh phát triển mạnh và thậm chí là các doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác. Nếu họ là công ty đại chúng, bạn có thể nghiên cứu ngân sách chi tiêu ngay lập tức - nếu không, hãy kiểm tra những thứ ví dụ như nơi làm việc, nhân sự, chi phí vật chất và công cụ, thiết bị và tiếp thị họ sử dụng. Điều này sẽ tạo nền tảng cho ngân sách khởi nghiệp của bạn.
(Nguồn: http://mrdashboard.com/index.php/how-to-create-a-startup-budget/)
ThS Đặng Thanh Dũng – Khoa QTKD