CÁCH TẠO MỘT KẾ HOẠCH BÁN HÀNG VÀ HÀNH ĐỘNG
Mặc dù trong thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp một sản phẩm hoặc dịch vụ nổi bật chắc chắn là yếu tố quan trọng của một doanh nghiệp thành công, một doanh số hiển nhiên và / hoặc kế hoạch tiếp thị là rất quan trọng để cải thiện và ngoài ra thành công.
Chiến dịch quảng cáo, trang web xã hội, cộng với tiếp cận có xu hướng là những từ thông dụng của ngày hôm nay, ý nghĩa của chúng và cách bạn có thể tận dụng chúng cho kế hoạch và chiến lược bán hàng của mình? Làm thế nào bạn tận dụng triệt để các nguồn này sẽ giúp công ty của bạn phát triển và phát triển nhanh hơn?
Dưới đây là một số mẹo, mẫu kế hoạch bán hàng và trong các hệ thống bổ sung để cho phép bạn cùng nhau lập kế hoạch bán hàng cùng với những thông tin hướng dẫn sẽ giúp công ty của bạn đạt hiệu quả cao trong công tác bán hàng.
Tuy rất khó khăn để phát triển một kế hoạch bán hàng và / hoặc tiếp thị bất cứ lúc nào doanh nghiệp không hiểu những người thực sự được tiếp thị và bán hàng. Nó thực sự là một yếu tố rất đơn giản của kế hoạch hành động tiếp thị, nhiều công ty không xác định thành công ai thực sự là khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp mình.
Hãy chắc chắn để xác định ai là khách hàng mục tiêu và sau đó đào sâu hơn! Quy mô ngành là gì? Chiến lược và chương trình hành động nào họ thực sự áp dụng? Nhiều câu trả lời trong số những câu trả lời này có thể giúp bạn biết chính xác hình thức mạng lưới bán hàng nào sẽ tiếp cận thị trường mục tiêu của doanh nghiệp một cách hiệu quả.
Một kế hoạch bán hàng và / hoặc tiếp thị hiệu quả là đa dạng. Điều đó sẽ cho phép bạn kiểm tra một số phương pháp và mạng lưới. Do đó, thiết lập các bản thiết kế và kế hoạch sẽ kiểm soát khá nhiều mạng, như một ví dụ về chiến dịch quảng cáo, triển lãm, trực tiếp, sự kiện cũng như nhiều kênh bán hàng và chiến thuật.
Bên cạnh việc xác định khách hàng mục tiêu, đó là thiết lập kết quả mong muốn cho gói bán hàng. Các mục tiêu và mục tiêu bán hàng có thể dựa trên doanh nghiệp và ngoài ra còn mang đến các bản thiết kế quảng cáo và tiếp thị thực sự cụ thể.
(Nguồn: http://mrdashboard.com/index.php/how-to-create-sales-action-plan/)
ThS Đặng Thanh Dũng – Khoa QTKD