0236.3650403 (221)

CÁCH LÀM MAIL MARKETING HIỆU QUẢ


Tại Viêt nam xu hướng sử dung internet đang trở nên khá phổ biến, mức độ sử dụng internet khỏa 30% dân số, nằm trong tóp 20 quốc gia sử dụng internet nhiều nhất thế giới. Việc sử dụng emai củng nên khá rộng trãi hơn dân chúng và có xu hướng ngày càng tăng.

LỢI ÍCH CỦA MAIL MARKETING

-         Doanh nghiệp gởi thông tin đến khách hàng nhưng không tốn chi phí in ấn. Số lượng người nhận thông tin nhiều hơn.

-         Khách hàng mới gia tăng từ nguồn khách hàng tiềm năng

-         Truyền thông nhiều thông tin cả cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ và khách hàng tiềm năng.

THÔNG TIN MAIL MARKETING THƯỜNG GỞI

-         Thư giới thiệu về thông tin sản phẩm dịch vụ

-         Các chương trình xúc tiến giảm giá kích thích tiêu dùng

-         Thông tin về các hoạt động sắp diễn ra

-         Thư cám ơn khách hàng

CÁCH TẠO MỘT CHIẾN DỊCH MAIL MARKETING

Để đo lường được hiệu quả của chiến dịch mail marketing, các doanh nghiệp nên dùng các công cụ, dịch vụ mail marketing từ các đơn vị chuyên nghiệp cung cấp. Chẳng han, như easymail, bizmail.vn, bulk.com.vn… chi phí thấp như mang lại hiệu quả cao.

ü  Tạo danh sách mail

Tìm kiếm danh sách mail bằng các công cụ như Atomic Email Hunter  và lọc mail sống chết với phần mềm eMailVerifier. Các bạn có thể tìm kiếm trên google để có nhiều phần mềm lọc mail và kiểm tra mail sống chết hơn nữa.

Tạo danh sách mail theo hướng dẫn của dịch vụ cung cấp mà bạn chọn.

ü  Tạo thông tin cho chiến dịch

Khai báo thông tin của chiến dịch để dễ quản lý tính hiệu quả của từng chiến dịch và phân tích báo cáo dễ dàng.

ü  Tạo nội dung mail

Việc tạo nội dung mail theo hướng chuyên nghiệp được sử dụng dựa vào các mẫu có sẵn được đưa vào công cụ mail marketing bằng 2 đường: hoặc đường dẫn HTML hoặc dạng văn bản. Tuy nhiên đưa dưới dạng văn bản sẽ dễ chỉnh sửa và trang tính tiện lợi hơn.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ thường cho bạn một account miễn phí để sử dụng. Nhưng để hiệu quả hơn trong việc chuyển mail bạn nên đăng ký gói với mức phí sử dung theo nhu cầu thực tế.

Gởi và xem báo cáo chiến dịch

Công cụ phân tích sẽ chỉ ra cho bạn thấy có bao nhiêu mail được gởi thành công và số lượng mail được click, số lượng mail được phản hồi… Dựa vào các thông số này bạn có thể đánh giá với mức chi phí bỏ ra bao nhiêu người đã tiếp cận được thông tin của doanh nghiệp? bao nhiêu người trở thành khách hàng và mua hàng của doanh nghiệp từ nguồn khách hàng tiềm năng này.

Mail được dùng trong công việc hằng ngày nhưng sử dụng mail marketing chuyên nghiệp trong hoạt động thương mại dịch vụ không phải doanh nghiệp nào cũng biết và hiểu. Mail marketing mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp trong xu hướng thương mại điện tử phát triển mạnh mẻ và tiết kiệm chi phí marketing hơn.

Nguyễn Đăng Tuyền - Khoa QTKD