Việc kiếm tiền thông qua quảng cáo ngày càng khó hơn, vì vậy nhiều nhà phát triển sẽ đặt cược rằng người tiêu dùng sẵn sàng đăng ký để có nhiều đăng ký hơn nữa và mua hàng trực tiếp thông qua ứng dụng của họ.
Sự xuất hiện đầu năm 2021 của khuôn khổ AppTrackingTransparency (ATT) của Apple đã hạn chế việc thu thập dữ liệu người dùng iOS, giúp quảng cáo được cá nhân hóa mang lại hiệu quả trong việc thúc đẩy nền kinh tế ứng dụng tiết kiệm chi phí hơn nhiều. Do đó, một số nhà phát triển ứng dụng — đặc biệt là những nhà phát triển trong danh mục trò chơi — đã thúc đẩy sự thoải mái của người tiêu dùng khi đăng ký. Sensor Tower ước tính rằng 29% trong số 100 trò chơi hàng đầu của App Store Hoa Kỳ có doanh thu kiếm tiền từ đăng ký vào năm 2020, tăng từ 17% vào năm 2018. Dự kiến xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm tới với nhiều ứng dụng dựa trên đăng ký hơn trong trò chơi, phương tiện, thể dục / sức khỏe, và có lẽ thậm chí cả phương tiện truyền thông xã hội, nơi Twitter Blue đại diện cho một nỗ lực dự kiến ban đầu. Mặc dù vậy, người tiêu dùng có thể sắp đạt đến giới hạn về số lượng đăng ký mà họ sẵn sàng mua.
Các ứng dụng truyền thông xã hội sẽ tăng gấp đôi trên thương mại điện tử.
Hầu hết đã giới thiệu một số tùy chọn thanh toán, với Facebook cũng mở rộng Facebook Pay để sử dụng bên ngoài nền tảng của mình. Facebook, TikTok, Snap và YouTube cũng đang khám phá các phương tiện thương mại điện tử mới có thể được truy cập qua thiết bị di động — chẳng hạn như video phát trực tiếp, hình ảnh có thể nhấp và cửa hàng có ảnh hưởng — nhiều phương tiện trong số đó có thể tạo ra các luồng doanh thu trực tiếp. Chúng tôi dự đoán doanh số thương mại xã hội của Hoa Kỳ sẽ tăng 24,9% vào năm 2022 lên gần 46 tỷ đô la.
Các công ty tài chính sẽ cố gắng xây dựng các siêu ứng dụng.
Các công ty này sẽ cố gắng tích hợp các yếu tố thương mại vào các ứng dụng danh mục dịch vụ tài chính của họ. Klarna và PayPal đều đã cải tiến ứng dụng của họ vào mùa thu năm 2021 với các tính năng mua sắm bổ sung, nhưng Square, Affirm, Revolut và những người khác cũng đang gây ồn ào về việc trở thành siêu ứng dụng. Trong tương lai, các ứng dụng này có thể sẽ bổ sung thêm các tính năng mua sắm, du lịch và thị trường sức khỏe.
Dự báo
Người tiêu dùng sẽ đạt đến giới hạn về số lượng đăng ký mà họ sẵn sàng tham gia. Nhiều ứng dụng hơn sẽ thử các mô hình đăng ký và nhiều ứng dụng sẽ thành công — nhưng người tiêu dùng chỉ có thể mua nhiều đăng ký như vậy và các nhà xuất bản ứng dụng chấp nhận mô hình này sẽ thấy tỷ lệ ngừng hoạt động của họ tăng lên.
Trong cuộc chiến để trở thành nền tảng thương mại điện tử mới, các siêu ứng dụng tài chính có thể sẽ bị vượt mặt, ít nhất là trong ngắn hạn, bởi các công ty truyền thông xã hội có cơ sở người dùng lâu đời và các tùy chọn thanh toán và thương mại ngày càng phức tạp.
Nguyễn Thị Tuyên Ngôn - Khoa QTKD
Nguồn: https://www.emarketer.com/content/apps-shifting-away-ad-dependency-2022