Các nguồn tìm kiếm trung gian trong kênh phân phối
- Lực lượng bán hàng theo khu vực
Khi cần bổ sung hoặc thay đổi thành viên kênh phân phối, người quản trị kênh nên thu nhập các thông tin cần thiết qua lực lượng bán hàng sẵn có của doanh nghiệp trong địa bàn khu vực đó để tìm kiếm các trung gian tiềm năng.
Lực lượng bán hàng của doanh nghiệp theo khu vực có điều kiện tốt nhất để biết các thành viên kênh tiềm năng tại khu vực đó hơn những người khác trong doanh nghiệp.
Vấn đề tiềm tàng trong việc sử dụng Lực lượng bán hàng của doanh nghiệp để tìm kiếm các thành viên kênh tiềm năng làm, nếu không được trả công xứng đáng thì lực lượng bán hàng của doanh nghiệp sẽ không nỗ lực tìm kiếm thành viên kênh tiềm năng.
Các thông tin từ các Hiệp hội thương mại, các chi nhánh, các tạp chí thương mại, các công ty khác có bán sản phẩm liên quan hoặc tương tự là nguồn thông tin có giá trị về các trung gian tiềm năng của kênh mà doanh nghiệp mong muốn.
3. Các trung gian phân phối hiện có
Nguồn thông tin điều tra trực tiếp từ các trung gian phân phối dòng sản phẩm hiện tại của doanh nghiệp là một nguồn thông tin khá chính xác về các thành viên kênh tiềm năng
Khách hàng của các trung gian thương mại là một nguồn thông tin về các thành viên kênh tiềm năng. Có thể thấy rằng nhiều kh rất nhiệt tình đóng góp ý kiến trung thực về các trung gian thương mại vì vậy nhiều doanh nghiệp tổ chức các cuộc điều tra không chính thức những người sử dụng cuối cùng, để có thông tin về các nhà phân phối và khả năng thực hiện các chức năng phân phối của họ.
Qua các loại quảng cáo của các tạp chí thương mại về các trung gian bán buôn và bán lẻ, doanh nghiệp sẽ có một lượng lớn số liệu về các thành viên kênh tiềm năng để lựa chọn.
Thông thường hàng năm các Hiệp hội thương mại thường tổ chức các hội nghị thương mại bán buôn và bán lẻ. Qua hội nghị đó doanh nghiệp có thể tiếp cận được các trung gian thương mại điển hình để bổ sung vào lực lượng thành viên tiềm năng của kênh.
Các nguồn thông tin khác để tìm kiếm trung gian tiềm năng là: Phòng thương mại và công nghiệp, ngân hàng, các nhà buôn bán bất động sản địa phương, danh bạ điện thoại hoặc những trang vàng, thư trực tiếp, các nhà tư vấn độc lập.
Hồng Nhung