0236.3650403 (221)

Các bước cần nghiên cứu thị trường thế giới


Một là, xác định thị trường nước nào có triển vọng nhất cho việc xuất khấu hàng của công ty quốc tế hoặc nước nào đáp ứng được việc nhập khẩu với những điều kiện thuận lợi nhất. Để vó thể nhận diện thị trường tiềm năng cho việc xuất khẩu, ta có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Thu thập các báo cáo thống kê xuất khẩu để xác định các thị trường xuất khẩu và các loại sản phẩm cho các thị trường đó. Các thong tin này thường do các cơ quan hỗ trợ xuất khẩu hay các hiệp hội cung cấp.
  • Bước 2: Xác định từ 2-10 thị trường tiềm năng nhất cho các sản phẩm của công ty. Dựa trên các tiêu chí về quy mô và tốc độ phát triển của thị trường, xem xét sự biến động của các thị trường trong 5 năm vừa qua, các chu kỳ biến động của thị trường và dự báo chu kỳ biến động sắp tới, đánh giá ảnh hưởng của biến động đó đến hoạt động xuất khẩu của công ty.
  • Bước 3: Chọn ra 3 – 5 thị trường mục tiêu có tiềm năng và sản phẩm của công ty có khả năng xâm nhập cao nhất.

              Hai là, xác định mức độ cạnh tranh trên thị trường hiện tại và tương lai, đặc điểm mạnh, yếu của đối thủ.

              Ba là, áp dụng những phương thức mua bán cho phù hợp với yêu cầu từng thị trường. Sản phẩm muốn thâm nhập thị trường đó cần có những yêu cầu về chất lượng, tiêu chuẩn bao bì đóng gói                                                                                                                                     

Bốn là, thu thập thông tin chính xác, đầy đủ kịp thời về tình hình thị.

Năm là, tiến hành tìm ra sự vận động của thị trường, dự báo được dugn lượng của thị trường, mức độ biến động của giá cả, trên cơ sở đó xử lý các nguồn thông tin, đề ra các chiến lược marketing phù hợp.

 

THANH HẢI – KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH