0236.3650403 (221)

8 XU HƯỚNG TIẾP THỊ KỸ THUẬT SỐ LỚN DOANH NGHIỆP CẦN XEM XÉT CHO NĂM 2023


8 XU HƯỚNG TIẾP THỊ KỸ THUẬT SỐ LỚN DOANH NGHIỆP CẦN XEM XÉT CHO NĂM 2023

1. Thu thập dữ liệu của bên thứ ba thông qua các phương pháp như xây dựng biểu mẫu.

Big Data đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, cách doanh nghiệp thu thập dữ liệu đã phải thay đổi do luật về quyền riêng tư được áp dụng trên toàn cầu.

Khi nói đến tiếp thị kỹ thuật số, một xu hướng nóng vào năm 2023 có thể sẽ liên quan đến việc các doanh nghiệp chủ động hơn trong việc thu thập thông tin thông qua các phương pháp khác nhau. Ví dụ: xây dựng biểu mẫu có thể giúp tìm hiểu thông tin từ khách hàng của doanh nghiệp có thể ảnh hưởng đến việc ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ tiếp theo của doanh nghiệp.

2. Sử dụng email marketing để giới thiệu sản phẩm và doanh nghiệp nhỏ trở nên có ảnh hưởng hơn.

Email marketing, cho đến nay, là một trong những phương pháp tiếp thị tốt nhất hiện đang được sử dụng. Với 89% nhà tiếp thị sử dụng tiếp thị qua email chủ yếu để tạo khách hàng tiềm năng, đó là xu hướng sẽ tiếp tục phát triển mạnh vào năm 2023. Hầu hết mọi người đều có tài khoản email, giúp các thương hiệu và doanh nghiệp dễ dàng kết nối với khách hàng của họ.

Về việc ra mắt sản phẩm, sẽ rất hữu ích khi sử dụng danh sách người đăng ký email để tiếp cận khách hàng hiện tại và những người có thể đã đăng ký nhưng chưa mua bất kỳ thứ gì. Email giới thiệu sản phẩm dành cho các doanh nghiệp nhỏ có thể giúp mở rộng đáng kể tỷ suất lợi nhuận mà doanh nghiệp kiếm được với tư cách là một doanh nghiệp trong thời điểm thường là thời điểm quan trọng đối với một công ty mới.

3. Sẽ có nhiều sáng tạo hơn thông qua các ứng dụng tiếp thị như SurveyMonkey.

Có rất nhiều ứng dụng và công cụ có thể giúp doanh nghiệp sáng tạo khi nói đến tiếp thị. Sự sáng tạo chắc chắn sẽ trở nên phổ biến hơn khi chúng ta bước vào năm 2023. Với rất nhiều sự cạnh tranh và nội dung để cạnh tranh, mọi hoạt động tiếp thị mà doanh nghiệp đưa ra với tư cách là một doanh nghiệp phải có cơ hội tốt nhất để được chú ý và tương tác.

SurveyMonkey là một ví dụ điển hình về việc tận dụng sự sáng tạo thông qua email marketing. Ngoài ra còn có rất nhiều tùy chọn thay thế cho SurveyMonkey, vì vậy doanh nghiệp nên so sánh các nền tảng và giá cả để có được ưu đãi tốt nhất cho ngân sách của mình.

Nhiều doanh nghiệp sẽ cần khám phá những gì chưa được thực hiện liên quan đến các phương pháp tiếp thị sáng tạo bên ngoài các thông lệ truyền thống. Từ Facebook Live đến Tiktok Shop, có rất nhiều cơ hội mới giúp nỗ lực tiếp thị của doanh nghiệp trở nên sáng tạo hơn.

4. Nền tảng nhắn tin Real time sẽ rất tốt cho việc thu thập dữ liệu.

Người tiêu dùng muốn mọi thứ, và họ muốn tất cả càng nhanh càng tốt. Với nhiều nhóm tiếp thị, các nền tảng nhắn tin Real time đã trở thành một cơ hội tuyệt vời để tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và trực tiếp cũng như để thu thập dữ liệu.

Với tư cách là nhà tiếp thị kỹ thuật số, các nền tảng nhắn tin thời gian thực này càng hoàn thiện thì họ càng có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ dữ liệu khách hàng. Chúng gần như có thể trở thành một trung tâm dữ liệu có thể lưu trữ mọi thứ doanh nghiệp cần để hiểu rõ hơn về khách hàng của mình hơn bao giờ hết.

5. Influencer marketing sẽ tiếp tục bùng nổ.

Không có gì ngạc nhiên khi Influencer marketing sẽ tiếp tục bùng nổ trong suốt năm 2023. Tính đến thời điểm hiện tại, nó chịu trách nhiệm mang lại trung bình 5,2 đô la cho mỗi 1 đô la chi cho loại hình tiếp thị này.

Những gì trước đây chỉ được sử dụng bởi một số ít nhà tiếp thị hiện đang được sử dụng bởi hầu hết mọi doanh nghiệp tồn tại kỹ thuật số. Ảnh hưởng của một số người có ảnh hưởng, cho dù thông qua Tiktok, Instagram hay YouTube hay các công ty cộng tác với những người dùng này, đều có thể tạo ra ROI tuyệt vời.

Các doanh nghiệp nên cẩn thận khi tìm hiểu chính xác loại người có ảnh hưởng nào họ cần cho thương hiệu của mình. Các nhà tiếp thị có thể thất bại với loại hình tiếp thị này vì họ đã chọn sai những cá nhân không có đối tượng hoặc phạm vi tiếp cận phù hợp.

6. Khách hàng sẽ muốn hài lòng hơn khi mua sắm với thương hiệu.

Sự hài lòng tức thì là cần thiết trong một thế giới kỹ thuật số nơi khách hàng nắm giữ hầu hết quyền lực. Khi mua sắm trực tuyến, họ muốn có được những gì họ muốn ngay lập tức. Bất kỳ sự chậm trễ hoặc phải chờ đợi sẽ dẫn họ đến nơi khác.

Đó là lý do tại sao nhóm tiếp thị cần suy nghĩ một cách chủ động thay vì chỉ phản ứng khi khách hàng tiếp cận bằng một truy vấn. Ví dụ: có một cơ sở kiến ​​thức hữu ích mà khách hàng có thể truy cập có thể giúp trả lời các câu hỏi có thể ngăn cản họ mua hàng.

7. Gia công phần mềm cho các cơ quan tiếp thị kỹ thuật số sẽ phổ biến.

Là một doanh nghiệp nhỏ hay một doanh nghiệp lớn, đối với vấn đề đó, gia công phần mềm vẫn là một cách tuyệt vời để hoàn thành nhiều việc hơn. Không công ty nào muốn bị kìm hãm bởi các cơ hội vì họ không có đủ nguồn lực nội bộ.

Nếu doanh nghiệp cần thêm trợ giúp về tiếp thị, tại sao không thuê ngoài sự trợ giúp của các cơ quan tiếp thị kỹ thuật số? Đây có thể là sự khác biệt giữa việc đạt được một chút tiến bộ trong năm đầu tiên với việc tạo ra những bước chuyển lớn trong ngành dành cho các doanh nghiệp nhỏ và công ty mới thành lập.

Nhiều trong số các đại lý tiếp thị kỹ thuật số này cũng có nhiều kiến ​​thức hơn để chia sẻ và triển khai theo các xu hướng đang phát triển trong môi trường kỹ thuật số.

8. Chatbots sẽ được tìm thấy trên nhiều trang web hơn cho trải nghiệm người dùng.

Chatbot đã trở nên hữu ích hơn cho các nhà tiếp thị và do đó, đã trở thành một nguồn đầu tư khác. Họ giúp các doanh nghiệp nhỏ và những doanh nghiệp không hoạt động cả ngày để trả lời các câu hỏi và tương tác với những khách hàng có thể cần hỗ trợ ngoài giờ làm việc.

Theo Drift, nhiều trang web hiện đang kết hợp điều này vào hoạt động kinh doanh của họ, với chatbot là kênh truyền thông thương hiệu phát triển nhanh nhất.

(Nguồn: ecommercefastlane.com)

Phạm Thị Quỳnh Lệ

Khoa Quản trị kinh doanh