0236.3650403 (221)

3 CÁCH XÂY DỰNG NỘI DUNG CHO AFFILIATE MARKETING – TIẾP THỊ LIÊN KẾT


1. Product reviews- Đánh giá sản phẩm

Bài đánh giá sản phẩm là lựa chọn ưu tiên hàng đầu – đặc biệt nếu doanh nghiệp đang sử dụng sản phẩm do chính doanh nghiệp giới thiệu. Bài đánh giá chân thực, khách quan là điều mà người xem sẽ đánh giá cao. Và nếu doanh nghiệp đã tạo dựng được niềm tin với người xem – khách hàng mục tiêu của mình, thì họ có nhiều khả năng sẽ hành động dựa trên điều đó hơn là chỉ dựa vào hoạt động truyền thông của thương hiệu.

Đừng quên đưa vào những trải nghiệm thực tế của doanh nghiệp với sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đề xuất, đồng thời tập trung vào các tính năng và đặc điểm mà khách hàng sẽ thấy hữu ích. Nếu doanh nghiệp không chắc khách hàng thấy hữu ích về điều gì, doanh nghiệp nên tìm hiểu thông qua khảo sát hoặc phỏng vấn khách hàng.

Doanh nghiệp có thể đăng bài đánh giá trên website, blog của mình và quảng cáo nó trên các kênh truyền thông xã hội hoặc trong email của doanh nghiệp – bất kỳ kênh nào doanh nghiệp sử dụng để giao tiếp với khách hàng của mình.

Để làm được điều này, doanh nghiệp có thể thực hiện một số nghiên cứu SEO và bao gồm các từ khóa và cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trong bài đánh giá của doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp nhắm mục tiêu đối tượng mới gồm những người đang tìm kiếm thêm chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo cụ thể đó (tạo cơ hội cho doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng liên kết của mình với thời gian).

2. So sánh sản phẩm

Một biến thể khác của đánh giá sản phẩm là các bài viết so sánh các sản phẩm tương tự, về tính năng, giá cả và lợi ích của sản phẩm đối với người dùng. Như đã đề cập trước đó, điều này cũng hữu ích cho những người đang cân nhắc mua một sản phẩm giống như sản phẩm doanh nghiệp quảng cáo và có thể cần thêm một chút thông tin từ bên thứ ba để đưa ra quyết định mua hàng của họ.

Vấn đề với so sánh sản phẩm là doanh nghiệp thực sự có thể bao gồm một số liên kết liên kết – nếu doanh nghiệp quyết định quảng cáo nhiều sản phẩm trong một danh mục nhất định (hoặc đăng ký một số chương trình liên kết). Điều đó có nghĩa là doanh nghiệp không cần phải chỉ ra sản phẩm nào là tốt nhất. Thay vào đó, doanh nghiệp có thể nói về lợi ích khác nhau của các sản phẩm theo từng nhu cầu và nêu bật được các ưu điểm của sản phẩm doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh.

3. Bài đăng trên mạng xã hội

Các phương tiện truyền thông mạng xã hội rất phù hợp với nội dung tiếp thị liên kết của – giả sử doanh nghiệp đã xây dựng được lượng người theo dõi tương tác và có thể duy trì hoạt động tương tác lâu dài một cách tự nhiên. Tiếp thị liên kết có thể là một cách tuyệt vời để kiếm tiền từ Youtube, Facebook, Tiktok… hoặc các nền tảng mạng xã hội khác mà doanh nghiệp đã sử dụng.

Doanh nghiệp có thể lồng ghép các đoạn quảng cáo vào các nội dung được đăng tải trên các nền tảng này và liên kết đến website của doanh nghiệp hoặc các gian hàng thương mại điện tử để khách hàng mua sắm.

(Nguồn: Napoleoncat.com)

Phạm Thị Quỳnh Lệ

Khoa Quản trị kinh doanh