0236.3650403 (221)

10 ĐIỀU ĐÁNG NHỚ CỦA NGƯỜI BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP


1. Khách hàng luôn đúng ! Nếu khách hàng sai hãy nhắc lại câu nói trước.

2. Phải biết lắng nghe khách hàng. Hãy ít nói và thực hiện càng nhiều càng tốt điều đã 

nói với khách hàng.

3. Phải biết nhận lỗi, biết sửa lỗi với khách hàng.

4. Phải thấu hiểu tường tận mỗi khách hàng 

5. Khách hàng luôn mong muốn được bạn đối xử với họ như những gì bạn muốn      

người bán hàng đối xử với mình khi bạn là người mua hàng. 

6. Thà rằng bạn phải đóng cửa không bán hàng còn hơn là bạn trả lời “không có” với 

khách hàng.

7. Chi phí để tìm một khách hàng mới gấp nhiều lần chi phí để giữ một khách hàng cũ.

8. Người ta  đã tổng kết rằng: “70% những cải tiến, những phát minh sáng chế” là 

đều dựa vào những điều phàn nàn, kêu ca góp ý của khách hàng.

9. Khách hàng là người duy nhất mang lợi nhuận đến cho doanh nghiệp của bạn. Do 

vậy  bạn  luôn  phải  tìm  cách  duy  trì  và  phát  triển  mối quan  hệ tốt,  lâu bền  với khách 

hàng.

10. Nghệ thuật phục vụ khách hàng chính là thước đo tài năng của người bán hàng.

              Trần Thanh Hải – Khoa Quản trị kinh doanh