Trao đổi, giao dịch và các mối quan hệ
+ Tự sản xuất
+ Cưỡng đoạt
+ Đi xin
+ Trao đổi
Marketing phát sinh từ phương thức kiếm sản phẩm thứ tư này.
Trao đổi chỉ xảy ra khi thỏa mãn đủ năm điều kiện:
+ Ít nhất phải có 2 bên
+ Mỗi bên phải có cái gì đó để có thể có giá trị với bên kia.
+ Mỗi bên đều có khả năng giao dịch và chuyển giao hàng hóa của mình
+ Mỗi bên đều có quyền tự do chấp nhận hay khước từ đề nghị của bên kia
+ Mỗi bên đều tin chắc là mình nên hay muốn giao dịch với bên kia.
Trao đổi thường là quá trình tạo ra giá trị, hai bên đều có lợi hơn trước khi trao đổi
Người làm Marketing phải phân tích xem mỗi bên dự kiến sẽ cho cái gì và nhận cái gì.
Người làm Marketing khôn ngoan đều cố gắng xây dựng những quan hệ lâu dài, tin cậy, cùng có lợi với những khách hàng lớn, những đại lý, và những người cung ứng.
Marketing ngày càng có xu hướng chuyển từ chỗ cố gắng tăng tối đa lợi nhuận trong từng vụ giao dịch sang chỗ tăng tối đa những mối quan hệ đôi bên cùng có lợi với các đối tác.\
TRẦN THANH HẢI - KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
- Tổng Kết Kết Quả Kinh Doanh và Dự Báo Lợi Nhuận Quý 2/2025
- QUẢN LÝ CHUỖI GIÁ TRỊ THEO NHỮNG CÁCH NÂNG CAO TÍNH KHÁC BIỆT HOÁ TRONG SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ
- Cách mạng hóa AI đến Cuộc sống và Kinh doanh
- Tìm kiếm các thành viên kênh có khả năng trong kênh phân phối
- Kinh doanh Giá vàng miếng SJC có đỉnh mới 107 triệu đồng/lượng