Tìm kiếm các thành viên kênh có khả năng trong kênh phân phối
Giống như việc lựa chọn nhân viên cho một công ty, việc tuyển chọn thành viên kênh quyết định rất lớn đến sự tồn tại và hiệu quả hoạt động của kênh. Việc tuyển chọn thành viên kênh là việc làm thường xuyên và cần thiết ngay cả khi không thay đổi cấu trúc kênh. Mức độ tuyển chọn thành viên kênh phụ thuộc vào chiến lược phân phối đại trà, đặc quyền hay chọn lọc. Tuy vậy các bước cơ bản của quá trình lựa chọn thành viên kênh như sau:
- Tìm kiếm các thành viên kênh có khả năng
- Dùng các tiêu chuẩn tuyển chọn để đánh giá khả năng phù hợp của các thành viên kênh.
- Bảo đảm các thành viên kênh tương lai này chắc chắn tham gia kênh.
Những nguồn quan trọng nhất để tìm kiếm các thành viên kênh xứng đáng như sau:
- Lực lượng bán hàng theo khu vực
- Nguồn thương mại
- Các trung gian phân phối hiện có
- Khách hàng
- Quảng cáo
- Hội nghị thương mại
- Các nguồn khác
Hồng Nhung
- TIẾP THỊ XANH (GREEN MARKETING) - CHIẾN LƯỢC BỀN VỮNG TRONG DOANH NGHIỆP
- Nguyên lý Pareto trong việc tập trung bán hàng cho khách hàng trọng điểm
- Xác thực danh tính người bán hàng và người livestream qua VNeID: Bước siết chặt quản lý thương mại điện tử
- PHÂN LOẠI SẢN PHẨM MỚI
- Các yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức của khách hàng